Giá xăng dầu ngày 1/12: Xăng dầu đồng loạt giảm mạnh hơn 1.000 đồng/lít

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên điều hành giá hôm nay ngày 1/12, giá xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm mạnh ở cả 2 mặt hàng xăng và dầu, với giá xăng RON 95 giảm 1.080 đồng/lít.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 giảm 1.000 đồng/lít, về mức 21.670 đồng/lít; xăng RON 95 giảm nhẹ 1.080 đồng/lít về mức 22.700 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel giảm còn 23.210 đồng/lít sau khi giảm mạnh 1.590 đồng/lít.

Giá xăng dầu trong nước sau phiên điều hành giá ngày 21/11:

Tại thị trường thế giới, đầu tuần này, giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm 2022 do thị trường năng lượng hoảng loạn về nhu cầu trong bối cảnh hỗn loạn COVID ở Trung Quốc dẫn đến biểu hiện bất ngờ và bất thường của các cuộc biểu tình trên đường phố và thậm chí kêu gọi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ chức. Theo Rystad Energy, phản ứng của thị trường đối với điều này là một phản ứng thái quá. Rystad tin rằng chính sách không có COVID của Trung Quốc và làn sóng phong tỏa mới của nước này để chống lại sự gia tăng các ca nhiễm mới sẽ chỉ có tác động nhỏ đến nhu cầu dầu mỏ trong ngắn hạn của nước này.

Giá xăng dầu ngày 1/12: Xăng dầu đồng loạt giảm mạnh hơn 1.000 đồng/lít
Xăng dầu đồng loạt giảm mạnh hơn 1.000 đồng/lít

Thị trường dầu mỏ đảo chiều vào giữa tuần để tập trung trở lại vào lệnh cấm đang chờ xử lý của EU đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga và mức trần giá G7 đối với dầu thô Urals vào tuần tới. Lợi nhuận thậm chí còn cao hơn nếu không có tin đồn về việc OPEC+ chuẩn bị cắt giảm sản lượng nhiều hơn .

Phố Wall đang ở trong tình trạng hỗn loạn và đối với các nhà giao dịch hàng hóa, đó là lợi nhuận hoặc phá sản trên cơ sở hàng ngày.  Trong một nghiên cứu mới được công bố bởi KAPSARC (Trung tâm Nghiên cứu và Nghiên cứu Dầu mỏ King Abdullah), trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID, OPEC đã giảm 50% biến động giá dầu do quản lý công suất dự phòng. Báo cáo khẳng định sự can thiệp của OPEC đã làm tăng giá dầu trung bình trong thời kỳ đại dịch từ 18 đô la lên 54 đô la một thùng. Giờ đây, đây là sự biện minh cho quyết định cắt giảm sản lượng gần đây của OPEC+ vào thời điểm Washington đang nỗ lực tăng sản lượng để giảm giá.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?