Giá vàng ngày 6/4: Quay đầu giảm mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh mốc 1.921 USD/ounce vào đầu giờ sáng ngày 6/4 (giờ Việt Nam), giảm 12 USD/ounce.

Giá vàng chịu ảnh hưởng của hai yếu tố nổi bật là lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.
 
Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất gần hai năm, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Mỹ được neo gần mức cao nhất kể từ đầu năm 2019. Nhờ triển vọng của lệnh trừng phạt phương Tây áp đặt bổ sung đối với Nga, đồng đô la Mỹ tăng liên tiếp 3 phiên.
 
Giá vàng ngày 6/4: Quay đầu giảm mạnh
Giá vàng ngày 6/4: Quay đầu giảm mạnh.
 
Lãi suất cao của Mỹ đang làm tăng phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời chẳng hạn như vàng và đồng thời thúc đẩy đồng đô la.
 
Ngành công nghiệp vàng của Nga, vốn chủ yếu có thị trường ở châu Âu, Mỹ … Là nước khai thác vàng lớn thứ hai thế giới, Nga đang chật vật tìm cách giải phóng một lượng lớn vàng sau các lệnh trừng phạt vì cuộc xung đột ở Ukraine.
 
Lệnh cấm vận nghiêm trọng của phương Tây sẽ đồng nghĩa với việc ngành công nghiệp vàng của Nga sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, mặc dù ngân hàng trung ương Nga cho biết họ sẽ tiếp tục mua vàng sau hai năm gián đoạn, nhưng không nhiều như trước.
 
Nga xuất khẩu 340 tấn vàng khai thác trị giá khoảng 20 tỷ USD. Có rất ít ngân hàng nằm ngoàilệnh trừng phạt xử lý được số vàng này. Do đó, các phương án để tăng khối lượng xuất khẩu sang Trung Quốc và Trung Đông đang được xem xét. Một số công ty khai thác lớn khác cũng đã bắt đầu đàm phán với các công ty từ Trung Quốc và các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ngân hàng Trung ương Nga từng là nước mua vàng lớn nhất. Việc ngân hàng này cam kết bắt đầu mua lại sẽ giúp mở khóa một số nguồn cung không thể xuất khẩu.
 
Ngân hàng Trung ương Nga sẽ giới hạn giá ở mức là 5.000 ruble/gram, khoảng 1.880 USD/ounce theo tỷ giá hối đoái hiện tại và thấp hơn giá thị trường quốc tế. Ngoài ra, thị trường bán lẻ trong nước cũng có thể mở ra hoạt động kinh doanh mới tiềm năng. Chính phủ Nga đã loại bỏ thuế VAT đối với doanh số bán lẻ vàng trong nước sau khi tình hình ở Ukraine trở nên tồi tệ hơn.
 
Trong nước, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC là 68,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,850 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC bán lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức giá 68,160 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,790 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện báo giá vàng SJC ở mức: 68,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,870 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Phú Quý đưa ra giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,150 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,800 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
Theo dõi giá vàng trong nước tại đây:
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?