Giá vàng 13/6 tăng mạnh trong bối cảnh lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Phản hồi: 1

Giá vàng thế giới đã chứng kiến sự mua vào mạnh mẽ trở lại khi giá tiêu dùng tại Mỹ hạ nhiệt hơn dự kiến trong tháng 6. Điều này có thể tạo điều kiện cho Cục Dự trữ Liên bang (Fed) giảm lãi suất trong năm nay.

Lạm phát Mỹ thấp hơn kì vọng

gia vang tang cao nhat tu truoc den nay
Giá vàng 13/6 tăng mạnh trong bối cảnh lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Theo báo cáo từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ hôm thứ Tư, Chỉ số Giá Tiêu dùng (CPI) không thay đổi trong tháng trước sau khi tăng 0,3% vào tháng 4. Dữ liệu lạm phát mới nhất thấp hơn kỳ vọng, khi các nhà kinh tế dự báo tăng 0,1%.

Trong 12 tháng qua, lạm phát toàn phần đã tăng 3,3%. Đồng thời, CPI lõi, loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động, tăng 0,2%, cũng không đạt kỳ vọng; theo dự báo đồng thuận, các nhà kinh tế mong đợi mức tăng 0,3%.


Phản ứng của thị trường vàng

Thị trường vàng đã chứng kiến một số động thái mua vào khiêm tốn trước báo cáo và đã thấy đà tăng mạnh mẽ trong phản ứng ban đầu với dữ liệu lạm phát. Hợp đồng tương lai vàng tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 2.342,10 USD/ounce, tăng 0,62% trong ngày.

Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất khi kết thúc cuộc họp hai ngày vào ngày 12/6, trong khi các nhà hoạch định chính sách cho biết họ dự kiến chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm 2024. Tín hiệu cắt giảm lãi suất của FED đã khiến giá vàng phục hồi mạnh mẽ.

Ông Jeffrey Christian, đối tác quản lý của CPM Group, cho biết Fed không hạ cũng không tăng lãi suất, do đó các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản ít rủi ro hơn, trong đó có vàng, khiến giá tăng vọt.

Những diễn biến này cho thấy một bước ngoặt quan trọng trong thị trường vàng và các nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi sát sao các chỉ số kinh tế và quyết định của Fed trong thời gian tới.

Bạn thấy bài viết này thế nào?