Giá Bitcoin lập đỉnh mọi thời đại, dự đoán vượt mốc 100.000 USD trong năm 2024?

Phản hồi: 1

Bitcoin vừa đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này, khiến các nhà phân tích và nhà đầu tư suy đoán về thời điểm đợt tăng giá mới nhất này sẽ chạm đỉnh.

Giá Bitcoin lập đỉnh kỷ lục 

Tiền điện tử hàng đầu thế giới đã tăng hơn 70% kể từ ngày 1 tháng 1, lần đầu tiên vượt qua mốc 70.000 đô la trong lịch sử 15 năm của nó. Điều này là kết quả của mức tăng hơn 150% của năm ngoái, khi nó tăng từ dưới 17.000 đô la vào đầu năm 2023.


Gia bitcoin
Giá Bitcoin lập đỉnh mọi thời đại, dự đoán vượt mốc 100.000 USD trong năm 2024?

Sự tăng vọt về giá được thúc đẩy bởi một làn sóng mới của các nhà đầu tư tổ chức, sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ phê duyệt các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) giao ngay đầu tiên.

Điều quan trọng hơn, theo một số nhà phân tích thị trường tiền điện tử, là một sự kiện sắp tới được gọi là “halving” (giảm một nửa), trong đó phần thưởng cho việc đào tiền điện tử sẽ giảm một nửa.

Sự kiện halving được ấn định diễn ra vào ngày 19/04 theo chu kỳ 4 năm 1 lần. Các sự kiện halving trước đây trong lịch sử thường kéo theo các đợt tăng giá phá kỷ lục sau đó. Việc giảm nguồn cung trong sự kiện này được một số người tin là yếu tố cơ bản cho các chu kỳ giá bốn năm của Bitcoin.

Mô hình S2F dự đoán giá Bitcoin sẽ tăng lên 100.000 USD trong chu kỳ này 

Một trong những mô hình dự đoán giá Bitcoin đáng chú ý nhất sử dụng các chu kỳ halving làm cơ sở là mô hình Stock-to-Flow (S2F) được tạo bởi nhà phân tích người Hà Lan có bút danh PlanB tạo ra

Được xuất bản lần đầu vào năm 2019 trước đợt tăng giá trước đó, độ chính xác của mô hình S2F đã giúp PlanB thu hút gần 2 triệu người theo dõi trên X (trước đây là Twitter).

Sự sụt giảm giá xảy ra sau khi Bitcoin đạt đỉnh vào năm 2021 đã khiến giá bitcoin nhanh chóng trượt xuống giới hạn dưới của mô hình S2F, tuy nhiên, bình luận về đợt tăng giá mới nhất, PlanB cho biết mô hình S2F của ông “đã hoạt động trở lại… chính xác như kim đồng hồ”.

Giới hạn trên của mô hình PlanB đặt giá Bitcoin ở mức cao hơn 100.000 đô la trong chu kỳ này, điều mà các nhà phân tích khác đang coi là ngày càng thực tế. Cuối cùng, PlanB tin rằng sự khan hiếm nội tại của Bitcoin – chỉ có 21 triệu Bitcoin sẽ tồn tại – sẽ khiến nó ngày càng cạnh tranh với vốn hóa thị trường 14 nghìn tỷ đô la của vàng, đưa giá của nó cao gấp 10 lần so với mức hiện tại.

Mức tăng giá mới nhất khiến cho những người theo dõi thị trường tiền điện tử thường xuyên dự đoán Bitcoin sẽ đạt được mức sáu con số vào năm 2024. Mốc quan trọng này hiện chỉ cách một bước nhảy vọt 40%, khiến một số người đặt câu hỏi về giới hạn cao nhất thực sự có thể là bao nhiêu.

“Nhìn vào bức tranh kỹ thuật, mức cao nhất mọi thời đại sắp đến với mức tâm lý 80.000 đô la hoạt động như một ngưỡng kháng cự tiềm năng trên đường đi”, Lukman Otunuga, nhà phân tích thị trường cao cấp tại sàn môi giới giao dịch trực tuyến FXTM cho biết, công ty của ông nhận thấy rằng mức giá dự đoán trung bình trên các nguồn của họ là 123.056 đô la.

Lukman Otunuga, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty môi giới giao dịch trực tuyến FXTM, cho biết: “Nhìn vào bức tranh kỹ thuật, mức cao nhất mọi thời đại đang sắp đến gần với mức tâm lý 80.000 USD đóng vai trò là mức kháng cự có thể xảy ra”. 

Công ty của ông đã dự đoán giá trung bình của Bitcoin sẽ tăng lên $123,056, điều này sẽ yêu cầu tiền điện tử cần tăng thêm 60% so với mức hiện tại.

Cùng song song với những dự báo lạc quan này là suy đoán về thời điểm và mức độ Bitcoin sẽ giảm.

Các đợt tăng giá trước đó vào năm 2013, 2017 và 2021 chứng kiến Bitcoin giảm mạnh từ các đỉnh đó, lần lượt giảm 83%, 84% và 77%.

Andrea Barbon, giáo sư tài chính tại Đại học St. Gallen ở Thụy Sĩ cho rằng: “Bản chất không ổn định của tiền điện tử vẫn còn, đây là khoản đầu tư mang tính chất đầu cơ cao’. Tuy vậy các nhà giao dịch tham gia thị trường điện tử vân đang cân nhắc giữa rủi ro lớn và tiềm năng sinh lời lớn mà tiền điện tử mang lại. 

5/5 - (1 bình chọn)