Giá bạc ngày 3/4: Không có biến động

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vào ngày 3/4, theo ghi nhận, giá kim loại bạc tại thị trường trong nước không sự thay đổi so với ngày hôm qua.

Theo đó, giá bạc 99.9 tại Hà Nội được mua vào với giá 654,000 đồngng/lượng, bán ra ở mức 685,000 đồng/lượng. Bạc 99.99 có giá mua vào và bán ra lần lượt là 656,300 và 688,500 đồng/lượng.

Tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, giá bạc 99.9 được ghi nhận với mức mua vào – bán ra là 655,400 – 686,600 đồng/lượng. Bạc 99.9 cũng không có thay đổi gì so với ngày 2/4, đucợ mua vào ở mức 657,600 đồng/lượng và 690,300 ở chiều bán ra.

[get_gia_bac_vn]

Những gián đoạn chưa từng có trong chuỗi cung ứng toàn cầu, trầm trọng hơn bởi cuộc chiến của Nga ở Ukraine, đã tạo ra một môi trường lịch sử cho các thị trường hàng hóa. Trong khi giá dự kiến ​​sẽ cao hơn trên diện rộng, các nhà phân tích tại BMO Capital Markets cho rằng điều đó có thể không tốt.

Trong báo cáo triển vọng hàng hóa quý II của mình, ngân hàng Canada cho biết họ đã điều chỉnh tăng lên 21 trong số 26 mặt hàng mà ngân hàng này cung cấp. Trong lĩnh vực kim loại quý, các nhà phân tích cho biết họ đã điều chỉnh giá vàng năm 2022 thêm 8% và bạc giảm 12%.

Giá bạc ngày 3/4: Không có biến động
Thị trường kim loại quý thế giới chịu nhiều tác động từ cuộc chiến Nga – Ukraine.

Các nhà phân tích cho biết trong báo cáo: “Cơn bão gián đoạn nguồn cung, các vấn đề hậu cần, lệnh trừng phạt, siết chặt tài chính và sự hoảng loạn của người quản lý mua hàng đã chứng kiến ​​một số biến động giá kim loại và hàng hóa số lượng lớn nhất được thấy trong lịch sử trong quý 1 năm 2022”.

Mặc dù BMO kỳ vọng giá hàng hóa sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới, nhưng nó có thể gây ra những tác động tiêu cực trong dài hạn. Họ lưu ý rằng giá cả hàng hóa hiện đang đè nặng lên tăng trưởng kinh tế. Các nhà phân tích cho biết họ đã hạ dự báo sản lượng toàn cầu xuống 1,1%, giảm so với ước tính trước đó là 2,2% vào đầu năm.

Phần lớn trong hai năm qua đã chứng kiến ​​một xu hướng cơ bản tích cực giúp giá tăng cao hơn do cung không đầu tư và nhu cầu phục hồi. Mặc dù sự phá vỡ xu hướng này là một điều tích cực đối với giá cả, nhưng ngay cả các nhà sản xuất cũng không thực sự tin rằng đây là một điều tốt.

Các nhà phân tích cho biết, với việc giá cả tăng vì những lý do sai lầm, việc tăng giá ổn định và được quản lý sẽ tốt cho chuỗi giá trị ngành. “Rủi ro theo đuôi đối với nhu cầu rõ ràng đang tăng lên, cho dù là địa chính trị, tài chính hay đơn giản là do tác động gây rối của lạm phát đối với hành vi tiêu dùng toàn cầu và niềm tin vào các chính phủ, tất cả đều sẽ được giám sát chặt chẽ trong những tháng tới.”

Trong khi các nhà phân tích của BMO lạc quan về vàng và bạc trong suốt thời gian còn lại của năm, họ cũng cảnh báo các nhà đầu tư rằng các kim loại quý này sẽ bị ảnh hưởng bởi các chính sách của ngân hàng trung ương. Các nhà kinh tế của BMO kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong hai cuộc họp tới. Các đợt tăng lãi suất đó sẽ được theo sau bởi 25 lần di chuyển điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp cho đến hết năm.

Việc thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực sẽ đẩy lãi suất trung bình lên 2,375% vào tháng 12. Các nhà phân tích cho rằng các ngân hàng trung ương rõ ràng đang tập trung vào việc chống lạm phát. Tuy nhiên, các nhà phân tích của BMO cũng cho rằng rủi ro kinh tế đang gia tăng, “với một cuộc suy thoái châu Âu trong nửa cuối năm là tất cả những gì chúng tôi đưa ra, trong khi thị trường trái phiếu Mỹ phát tín hiệu suy thoái.”

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?