Giá bạc ngày 1/5: Không có thay đổi trong ngày đầu tháng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong ngày đầu tiên của tháng 5, giá bạc trên thị trường trong nước không có sự thay đổi so với ngày hôm qua. Việc Cục Dự trữ Liên bang sắp tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới tiếp tục gây ảnh hưởng đến kim loại quý.

Ngày 1/5, giá bạc tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức mua vào và bán ra ở mức 624,200 đồng/lượng và 655,200 đồng/lượng. Bạc 99,99 được giao dịch với giá mua và bán quanh mức 626,400 đồng/lượng – 657,700 đồng/lượng, không đổi so với ngày 30/4.
 
Tương tự, giá bạc tại TP.HCM cũng không có sự thay đổi. Bạc 99,9 mua vào ở mức giá là 625,500 đồng/lượng và bán ra là 656,200 đồng/lượng. Với bạc 99,99, giá mua vào là 627,800 đồng/lượng trong khi giá bán ra là 658,900 đồng/lượng.
 
[get_gia_bac_vn]
 

Bạc đã kém sắc trong hai tuần qua khi giá giảm xuống dưới 26 USD/ounce. Các nhà phân tích tại UBS kỳ vọng giá sẽ giảm trong ngắn hạn. Giá bạc kỳ hạn tháng 5 được giao dịch lần cuối ở mức 23,040 USD =/ounce.


Giá bạc ngày 1/5: Không có thay đổi trong ngày đầu tháng
Giá bạc ngày 1/5: Không có thay đổi trong ngày đầu tháng.

Dominic Schnider và Wayne Gordon, chiến lược gia thị trường tại UBS cho biết trong báo cáo này: “Triển vọng về lãi suất cao hơn có thể vẫn là một cơn gió ngược đối với kim loại này. Giá bạc có mức tăng có khả năng bị giới hạn mang lại cho các nhà đầu tư cơ hội tham gia vào các chiến lược tích cực hơn. Nói tóm lại, chúng tôi muốn tăng giá bạc để có lợi nhuận.”

Ngân hàng đầu tư Thụy Sĩ đang tiêu cực đối với bạc khi Cục Dự trữ Liên bang cố gắng kiểm soát lạm phát bằng cách mạnh tay tăng lãi suất. Họ nói thêm rằng lãi suất có thể tăng cao hơn nhiều cho đến năm 2022.

“Cục Dự trữ Liên bang đang ở trong chế độ chống lạm phát vì lý do chính đáng. Chỉ số lạm phát tăng cao ở Mỹ là một vấn đề đòi hỏi sự quan tâm đầy đủ của Fed. Chúng tôi nghĩ rằng điều này có nghĩa là kỳ vọng lãi suất thực có khả năng tăng cao hơn. Không chỉ lãi suất dự kiến ​​sẽ tăng cao, mà UBS cũng tìm kiếm áp lực lạm phát sẽ bắt đầu giảm bớt vào nửa cuối năm nay.

Các nhà phân tích cho biết: “Với kỳ vọng lãi suất thực tế sẽ tăng lên và lạm phát thực tế chững lại trong những tháng tới trong khi tăng trưởng kinh tế vừa phải, bối cảnh cho một đợt tăng giá bạc đang giảm dần”, các nhà phân tích cho biết.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?