Chợ giá – Mới đây, trong bước tiếp theo của chiến lược phát triển của mình thì Chủ tịch FPT – bà Nguyễn Bạch Điệp, đã công bố kế hoạch bán tối đa 10% cổ phần của chuỗi nhà thuốc Long Châu, một phần của FPT Retail. Quyết định này đánh dấu một chương mới trong hành trình phát triển của FPT Retail, khi họ đang tập trung vào việc xây dựng một hệ sinh thái phục vụ sức khỏe toàn diện.
Được biết, nhà thuốc Long Châu là thương hiệu có khoảng 1500 cửa hàng thuốc trải dài khắp đất nước, đang trở thành nguồn thu chính cho FPT Retail. Dự kiến năm 2023, Long Châu sẽ đóng góp khoảng 50% doanh thu cho FPT Retail, ước tính xấp xỉ 15 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng hơn 60% so với năm 2022. Điều này chủ yếu nhờ vào sự phát triển của số lượng cửa hàng Long Châu và sự khác biệt của họ trong cung cấp các loại thuốc đặc trị và thuốc kê đơn.
Trong năm nay, FPT Retail (FRT) đặt mục tiêu mở thêm 400 nhà thuốc để nâng tổng số cơ sở của Long Châu lên 1.900. Sau thời gian triển khai thử nghiệm vừa qua, công ty cũng tham vọng có đến 100 trung tâm tiêm chủng vaccine.
Chia sẻ tại hội nghị, bà Nguyễn Bạch Điệp nói thêm: “FPT Long Châu định hướng thành Hệ sinh thái Healthcare, một hệ sinh thái về sức khỏe. Đây là một mảng rộng, đi theo vòng đời sức khoẻ một con người: Y tế dự phòng, khi có dấu hiệu bệnh thì đi khám, chẩn đoán và điều trị, theo dõi tại nhà cho đến bảo hiểm sức khỏe. Một vòng đời sức khoẻ thì FPT Long Châu sẽ có nhiều “điểm chạm”: Nhà thuốc vật lý, mua online…”.
Bà Điệp cũng rất tự tin cho sự thành công của FPT Long Châu, bởi: lượng khách hàng có sẵn lớn hơn 15 triệu khách, độ phủ sóng của gần 2.000 nhà thuốc trên khắp cả nước và còn được hậu thuẫn công nghệ từ Tập đoàn FPT…
Theo như thông tin thì lãnh đạo FRT sẽ đẩy mạnh về mảng trung tâm vắc xin, dự kiến mở 100 trung tâm trong năm 2024. Mới đây, FPT Long Châu vừa công bố mở thêm 50 trung tâm tiêm chủng trên khắp cả nước, nâng tổng số điểm tiêm chủng Long Châu lên con số 52.
Và trong những lý do mà FPT Retail chỉ dự kiến bán tối đa 10% cổ phần của Long Châu là để duy trì sự kiểm soát chủ đạo trong quản lý. Việc này giúp có thêm nguồn đầu tư cho chiến lược Health Care nhưng FPT vẫn duy trì được sự tập trung vào chiến lược phát triển của dự án mà không bị ảnh hưởng bởi quyết định từ các cổ đông lớn khác.
Về mặt tài chính, FPT Retail dự kiến sẽ thu về khoảng 300 tỷ đồng từ việc bán cổ phần Long Châu. Điều này sẽ giúp họ duy trì tốc độ tăng trưởng nóng của công ty mà không cần phải huy động vốn từ các nguồn khác nhau. Tuy nhiên, việc tăng tỷ lệ vốn vay ngắn hạn cũng là một phần không thể tránh khỏi trong kế hoạch này.
Ngoài ra, việc mở rộng hệ thống của FPT Retail không chỉ dừng lại ở Việt Nam. Công ty cũng đang nghiên cứu mở rộng ra thị trường quốc tế, với các nước có nền kinh tế phát triển, như là một cơ hội để tăng cường vị thế của họ trên trường quốc tế.
Với tầm nhìn và chiến lược rõ ràng, FPT Retail đang tạo ra những bước tiến vững chắc trong việc xây dựng một hệ sinh thái sức khỏe toàn diện và mở ra cơ hội mới trong sự phát triển bền vững.
Không có bình luận.
Bạn có thể trở thành người đầu tiên để lại bình luận.