Fomo là gì ? Cơ hội kiếm tiền trên mạng từ các đợt Fomo coin mới

Phản hồi: 1

Có 2 thuật ngữ rất phổ biến trong giao dịch tiền điện tử là FOMO và FUD.

Vậy chúng ta sẽ tìm hiểm FOMO là gì và làm thế nào để tránh FOMO

FOMO LÀ GÌ?

FOMO là viết tắt của cụm từ Fear Of Missing Out – Lo sợ bỏ lỡ cơ hội khi đứng ngoài trào lưu của đám đông và FUD là viết tắt của Fear, Uncertainty, and Doubt – 3 trạng thái Sợ hãi, Không chắc chắn và Nghi ngờ.

Đây là 2 thứ có thể tác động rất mạnh đến quyết định mua bán của chúng ta.

Fomo là gì ?

FUD thường đề cập đến cảm giác thị trường diễn biến tiêu cực, được tạo ra bởi vài tin đồn, những bài báo bất lợi hoặc một nhân vật nổi tiếng nào đó bày tỏ lo ngại về một thị trường hay tài sản cụ thể. Điều này sẽ dẫn đến tác động tiêu cực lên giá cả do những nhà giao dịch sẽ có xu hướng đặt lệnh bán với kỳ vọng mức giá sẽ giảm xuống trong tương lai.

Ngược lại FOMO nói đến xu hướng nhà đầu tư có suy nghĩ mơ tưởng sau khi thấy giá cả hoặc tin tức diễn biến tích cực đến mức đôi khi họ bỏ qua những tín hiệu cơ bản để vội vã “lên chuyến tàu phi đến mặt trăng.”

Vậy làm thế nào để hạn chế FOMO?

ĐỪNG RƠI VÀO BẪY FUD HOẶC FOMO

Đơn giản nhất là đừng tham lam để bản thân rơi vào bẫy này. Luôn cập nhật thông tin là điều tốt những đôi khi quá nhiều tin tức lại gây ra tác hại. Điều này đặc biệt đúng tại các giai đoạn sụt giảm của thị trường. Lúc này bản năng của bạn rất dễ trỗi dậy và đưa ra những quyết định giao dịch tệ hại.

Cách vượt qua tâm lý Fomo

Cần phải nhớ rằng chẳng ai có thể dự đoán được chính xác tương lai. Đứng trước mỗi quyết định đầu tư bạn cần phải tự mình nghiên cứu rõ ràng. Đôi khi những người nổi tiếng hoặc có tầm ảnh hưởng có thể thu lợi bất chính từ những tin tức họ tạo ra FUD hoặc FOMO nhằm thao túng thị trường.

ĐẶT MỤC TIÊU CỤ THỂ, ĐA DẠNG VÀ CHỈ MUA BÁN TRONG KHẢ NĂNG VỐN CỦA BẠN

Bất kể bạn tin tưởng vào một đồng coin nào ra sao, đừng bao giờ đầu tư quá mức bạn có thể trả được. Bạn chắc chắn sẽ không muốn cảm xúc của mình lên xuống lộn nhào trong khi chờ đợi tín hiệu giá tích cực thì chỉ thấy một màu đỏ chót.

Những nhà đầu tư khôn ngoan thường lựa chọn đa dạng danh mục đầu tư, ngắn hạn, dài hạn… Không giống như thị trường chứng khoán, thị trường giao dịch tiền điện tử không ngủ và nổi tiếng với sự biến động mạnh của mình. Để chống lại điều này, các nhà đầu tư tiền điện tử nên xác định trước các chiến lược giao dịch và nếu có thể hãy đặt cả điểm vào lẫn điểm ra cho mình.

Các nhà đầu tư nên thực hiện chiến lược bình quân giá DCA (dollar-cost-averaging). Đây là một chiến lược đầu tư, trong đó nhà đầu tư chia tổng số tiền cho các giao dịch theo dạng định kỳ hoặc theo từng mức giá nhất định của một loại tài sản nào đó nhằm giảm thiểu rủi ro lên tổng số vốn đầu tư vào. Điều này sẽ giảm thiểu tác động của cảm xúc và tránh cho nhà đầu tư phải liên tục “soi bảng”.

HODL VÀ TƯ DUY DÀI HẠN

Dù câu nói nổi tiếng “Nếu chưa bán thì bạn chưa lỗ” chỉ đúng một phần, nhưng lại khá đúng. Nếu giá trị tài sản của bạn giảm xuống kể từ khi mua chúng – được gọi là khoản lỗ chưa thực hiện – thì chúng chỉ được ghi nhận sau khi được bán với giá thấp hơn giá mua của bạn.

hiệu ứng Fomo là gì hiệu ứng fomo khiến bạn dầu tư Forex thua lỗ

Không cần phải nói chắc bạn cũng biết Bitcoin (BTC) là ví dụ quá rõ về việc HODL dài hạn. Dù giá của đồng coin này đã trải qua những biến động mạnh trong khoảng thời gian gần đây nhưng không thể phủ nhận được BTC là tài sản thành công nhất trong thập kỷ vừa rồi.

SẴN SÀNG CẮT LỖ HOẶC CHỐT LỜI

Một trong những lựa chọn an toàn nhất để tránh sự biến động của tiền điện tử và bảo vệ bản thân trong giai đoạn thị trường sụt giảm là chuyển đổi một phần khoản nắm giữ tiền điện tử dễ bốc hơi của bạn thành tài sản ổn định hơn. Điều này có thể giúp nhà đầu tư “khóa” số dư của họ và giảm rủi ro khi thị trường xấu. Nhưng cũng nên nhớ rằng việc bán hết có thể dễ dàng khiến những người nắm giữ tiền điện tử thua lỗ nếu thị trường đột ngột phục hồi. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải vạch ra được mức lãi và lỗ mà bạn cảm thấy thoải mái trước khi buộc phải đưa ra quyết định dưới áp lực.

TÌM KIẾM CƠ HỘI

Ngay cả khi thị trường tiền điện tử đang suy giảm, vẫn có cơ hội cho bạn nếu biết tìm kiếm. Người khác sợ “mùa đông crypto” thì bạn có thể hài lòng vì gia tăng được số lượng coin đang nắm giữ với mức giá tốt theo chiến lược bình quân giá DCA như đã nói ở trên.

Ngay cả trong xu hướng giảm, vẫn sẽ có những đỉnh và đáy nhỏ khi thị trường biến động. Các nhà giao dịch đã trau dồi kỹ năng phân tích kỹ thuật của họ có thể được hưởng lợi ở đây, sử dụng kiến ​​thức đó để dự đoán những chuyển động ngắn hạn này và tận dụng chúng bằng cách mua mức thấp ngắn hạn và bán mức cao.

Staking hoặc DeFi yield Farming có thể giúp bạn gia tăng lợi nhuận cả khi thị trường giảm.

 

Xem thêm:

Tìm hiểu về sàn MEXC Global – Sàn giao dịch nhiều kèo launchpads nhất hiện nay

 
 

Bạn thấy bài viết này thế nào?