Cơn sốt vàng bao trùm Châu Á mặc dù giá gần đạt kỷ lục

Phản hồi: 1

Nhu cầu vàng tại châu Á đang tăng mạnh mặc dù giá vàng đang ở mức gần kỷ lục đạt được vào tháng 5.  Người mua đang đổ xô tích trữ kim loại quý này để phòng ngừa trước những bất ổn địa chính trị và kinh tế.

Hiện tại, giá vàng giao ngay đang giao dịch ở mức hơn 2.300 USD mỗi ounce, tăng khoảng 12% từ đầu năm đến nay và chỉ còn cách kỷ lục đạt được vào tháng trước khoảng 6%. Sự mất niềm tin vào các lựa chọn đầu tư khác như bất động sản và cổ phiếu cũng là yếu tố thúc đẩy nhu cầu vàng, theo các nhà phân tích.

con sot vang bao trum chau a
Cơn sốt vàng bao trùm Châu Á mặc dù giá gần đạt kỷ lục

Bà Ruth Crowell, Giám đốc điều hành Hiệp hội Thị trường Vàng London, nói với Reuters: “Khi nền kinh tế vĩ mô trở lại bình thường, khi bất động sản và cổ phiếu trở nên hấp dẫn hơn, tôi nghĩ rằng sự nhạy cảm về giá sẽ quay trở lại.”


Xu hướng tại các quốc gia châu Á

  • Nhật Bản: Số lượng người lạc quan về vàng nhiều hơn so với người bi quan mặc dù giá cao kỷ lục, theo ông Bruce Ikemizu, Giám đốc chính của Hiệp hội Thị trường Vàng Nhật Bản.
  • Trung Quốc: Nhà đầu tư Trung Quốc đang tìm thấy giá trị trong vàng khi đối mặt với sự giảm giá tiền tệ, suy thoái bất động sản kéo dài và căng thẳng thương mại. Mua vàng dưới dạng đồng xu và thỏi vàng ở Trung Quốc đã tăng 27% trong quý đầu tiên của năm nay.
  • Singapore: Ông Albert Cheng, Giám đốc điều hành Hiệp hội Thị trường Vàng Singapore, chia sẻ tại Hội nghị Kim loại Quý Châu Á Thái Bình Dương rằng: “Xu hướng trên thị trường là nếu người tiêu dùng muốn mua vàng, họ sẽ mua. Giá không phải là vấn đề.”
  • Thái Lan: Nhà đầu tư bán lẻ đã đổ tiền vào tài sản an toàn này, với việc vàng ngày càng được chấp nhận rộng rãi hơn trong giới trẻ. Tại Thái Lan, có những hàng dài bên ngoài các cửa hàng vàng mỗi khi có tin tức về giá tăng, theo ông Nuttapong Hirunyasiri, Giám đốc điều hành MTS Gold Group.
  • Việt Nam: Nhà đầu tư đang đổ xô mua vàng tích trữ, mặc dù giá vàng trong nước giao dịch với mức chênh lệch cao so với giá thế giới.
  • Hàn Quốc: Nhu cầu vàng tại nước này đang tăng cao và tạo tiền đề cho xu hướng giao dịch vàng qua máy bán hàng tự động.

Những quốc gia nhạy cảm với giá cao

  • Ấn Độ: Giá vàng tại Ấn Độ đã giao dịch với mức giảm so với giá quốc tế trong năm tuần liên tiếp, phản ánh nhu cầu yếu tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới.
  • Australia: Doanh số sản phẩm vàng của Perth Mint trong tháng 5 đã giảm 30% so với tháng trước.

Việc giá vàng leo thang không làm giảm nhiệt tình mua vàng của người dân châu Á, cho thấy vai trò quan trọng của vàng như một công cụ bảo vệ tài sản trong bối cảnh kinh tế và chính trị đầy biến động.

Bạn thấy bài viết này thế nào?