Chơi tiền ảo thua lỗ, nam thanh niên tự cắt cụt chân để lừa tiền bảo hiểm

Phản hồi: 1

Một sự kiện đau lòng vừa xảy ra tại Đài Loan khi một sinh viên với họ Chang đã trở thành nạn nhân của chính mưu toan mà anh ta âm mưu. Theo đó, sinh viên này do chơi tiền ảo thua lỗ nặng nề nên đã toan tính để lừa tiền bảo hiểm

Theo báo cáo của Straits Times, người này đã phải nhận một kết cục kinh hoàng sau khi bị phát hiện ngâm chân trong đá khô suốt hơn 10 giờ, dẫn đến tình trạng tê cóng nghiêm trọng và buộc phải cắt cụt đôi chân.

Sinh viên họ Chang, đã mưu tính hành động này nhằm thu lợi bất chính từ tiền bảo hiểm, một khoản có giá trị lên đến gần 1,3 triệu USD (tương đương hơn 31 tỷ đồng tiền Việt Nam).

Cơ quan Điều tra Hình sự Đài Loan đã tiết lộ rằng Chang đã hợp sức với Liao, một người bạn từ thời cấp ba, để thực hiện kế hoạch lừa đảo bảo hiểm.

Cụ thể, Chang đã mua các loại bảo hiểm nhân thọ khác nhau từ ít nhất 5 công ty, bao gồm bảo hiểm khuyết tật, thương tích, y tế và an toàn du lịch, với tổng giá trị bồi thường lên đến 41 triệu Đài tệ (gần 1,3 triệu USD).

Ngày 26/1/2023, hai người đã lên kế hoạch di chuyển đến một số điểm ở phía bắc Đài Bắc nhằm tạo ra câu chuyện rằng Chang đã bị tê cóng sau khi lái xe máy vào một đêm lạnh giá.

Để làm cho câu chuyện trở nên thuyết phục hơn, Liao đã thúc đẩy Chang ngâm chân trong thùng đá khô hơn 10 giờ. Họ đã trói Chang vào một chiếc ghế tại nhà và buộc anh phải chịu đựng cơn đau kinh khủng từ vết thương bỏng băng.

180324cutchan


Kết quả là, chân của Chang bắt đầu sưng và đau đớn sau thời gian dài tiếp xúc với đá khô. Anh đã được nhập viện vào ngày 28/1/2023 và cuối cùng, sau một quãng thời gian đau khổ, các bác sĩ đã không còn cách nào khác ngoài việc cắt cụt phần dưới đầu gối ở cả hai chân của anh.

Chang đã nộp đơn yêu cầu bồi thường và chỉ nhận được 230.000 Đài tệ từ một công ty bảo hiểm.

Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm khác nhanh chóng phát hiện ra những bất thường trong hồ sơ của Chang, đặc biệt là với các thông tin liên quan đến ngày mua hợp đồng bảo hiểm và tình trạng vết thương. Họ đã quyết định báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương.

Cơ quan thanh tra Đài Bắc đã phát hiện những dấu hiệu không bình thường về vết thương do bỏng lạnh của Chang, khi không có dấu vết từ việc anh ta đã từng đi giày hoặc tất. Hơn nữa, dữ liệu từ cơ quan khí tượng đã bác bỏ khả năng ngày 26/1/2023 là một đêm lạnh giá đủ để gây ra tình trạng tê cóng.

Trong quá trình điều tra, các nhà điều tra đã thu giữ một số tài liệu quan trọng từ Chang và Liao, bao gồm hồ sơ y tế, hợp đồng bảo hiểm, 8 chiếc điện thoại di động, một thùng đá khô và một xô nhựa màu xanh lá cây Chang sử dụng để ngâm chân.

Và khi điều tra sâu hơn, họ đã phát hiện ra rằng Liao đang mắc nợ tiền điện tử và thậm chí còn lừa dối Chang ký vào một giấy nợ trị giá 25 triệu Đài tệ (khoảng 790.000 USD), chỉ để làm chủ mưu cho vụ cắt cụt chân đáng tiếc này.

Cơ quan Điều tra Hình sự Đài Loan đã xác nhận rằng cả hai sẽ bị truy tố về tội lừa đảo, trong khi Liao còn phải đối mặt với tội danh gây thương tích nghiêm trọng. Tiền bồi thường bảo hiểm mà họ nhận được cũng đã bị tịch thu, nhấn mạnh sự nghiêm trọng của hành vi vi phạm này.
Kết cục đau lòng là Liao mất cả 2 chân, mất cả tiền và vướng vào vào lao lý.

Bảo An

4/5 - (3 bình chọn)