Tìm hiểu về sàn giao dịch Bilaxy – Ưu và nhược điểm khi giao dịch với Bilaxy

Phản hồi: 1

Bilaxy là một sàn giao dịch tiền điện tử tập trung đã hoạt động từ tháng 4 năm 2018. Dù việc Bilaxy không  có trụ sở pháp lý cụ thể không được xem là một cảnh báo đỏ, nhưng chúng tôi khuyến nghị tất cả khách truy cập nên cẩn thận và tự đưa ra nhận định về việc liệu Bilaxy có phải là một sàn giao dịch hợp pháp hay không.

Sàn giao dịch có ngôn ngữ lựa chọn là tiếng Anh và tiếng Trung, vì vậy giả định hợp lý là trụ sở pháp lý của Bilaxy là ở Trung Quốc hoặc Hồng Kông.

Các Loại Phí Trên Bilaxy

Phí giao dịch Bilaxy

Sàn giao dịch này tính phí cố định ở mức  0.15% nhưng nếu sử dụng BIA (token của Bilaxy) để chiết khấu phí giao dịch bạn sẽ được giảm 50% (năm đầu tiên và sẽ không còn giảm cho đến năm thứ 5) phí giao dịch, nghĩa là phí giao dịch sẽ chỉ còn 0.075%.

bilaxy token la gi
Bilaxy la gi

Rẻ hơn so với mặt bằng chung nhưng vẫn còn cao hơn so với Huobi phí giao dịch chỉ có 0.07% nếu sử dụng HT (token của Huobi).

Phí rút tiền Bilaxy

Phí rút tiền sẽ tùy vào coin bạn rút sẽ có phí khác nhau và thường xuyên được điều chỉnh theo điều kiện blockchain. Ví dụ Bilaxy đang tính phí rút tiền lên tới 0,02 ETH khi bạn rút ETH (trước đây là 0,01 ETH)

Phương thức gửi tiền

Bilaxy không chấp nhận bất kỳ khoản tiền gửi nào bằng tiền pháp định. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư tiền điện tử mới (tức là các nhà đầu tư không có bất kỳ nắm giữ tiền điện tử nào trước đây) không thể giao dịch ở đây. Để mua các loại tiền điện tử lần đầu, bạn cần một sàn giao dịch được gọi là entry-level, là nơi chấp nhận tiền gửi bằng tiền pháp định

Bạn có thể giao dịch Bitcoin, Ethereum, Litecoin, FXT Token, DRK Chain, Moonpot (BEP20), cũng như hơn 300 altcoin và các token khác. Không có quỹ tiền pháp định, chỉ có các cặp tiền điện tử-tiền điện tử.

Ưu điểm khi giao dịch với Bilaxy:

  • Nền tảng giao dịch rất đơn giản và thuận tiện;
  • Có ứng trên điện thoại trên cả 2 điều hành Android và IOS
  • Bitcoin, cùng hàng trăm altcoin phổ biến nhất được giao dịch tại đây;
  • Có token riêng (BIA)
  • Không có giới hạn về chiến lược giao dịch, không có số tiền gửi tối thiểu, không có giới hạn rút tiền;
  • Giao dịch token BIA có khối lượng giao dịch lớn và có thể được sử dụng để đạt được lợi thế giao dịch;

Nhấn vào đây để đăng ký sàn Bilaxy và nhận 50$

Nhược điểm khi giao dịch với Bilaxy:

  • Không có giải pháp đầu tư hoặc các tùy chọn thu nhập thụ động trên sàn giao dịch, ngoại trừ chương trình giới thiệu;
  • Sàn giao dịch không cung cấp tài khoản demo hoặc hướng dẫn đào tạo;
  • Không có thông tin về công ty và đội ngũ đứng sau dẫn đến niềm tin của nhà đầu tư suy giảm
  • Chưa hỗ trợ các giao dịch margin
  • Chưa hỗ trợ tiếng Việt mà chỉ có tiếng Anh và Trung
  • Chưa có giao dịch với Fiat như VNĐ, USD
  • Tính thanh khoản còn thấp

Vụ hack sàn Bilaxy 

Vào ngày 30/08/2021, Bilaxy đăng trên kênh thông báo chính thức của Bilaxy về vụ hack. Theo đó, ví nóng của Bilaxy’s ethereum 

(ERC20) 0xCCE8D59AFFdd93be338FC77FA0A298C2CB65Da59 đã bị tấn công nghiêm trọng trong khoảng thời gian từ 18:00 đến 19:00, ngày 28/08 (giờ UTC). Khoảng 295 token ERC20 đã bị hacker chuyển đến địa chỉ:

0xA14d5DA3C6BF2D9304FE6D4BC6942395b4dE048b. 

Sau đó, Bilaxy đưa ra lời giải thích rõ ràng rằng “sự cố hack chỉ liên quan đến một phần của mã thông báo ERC20 được giữ trong ví nóng.

Các đồng coin/token khác như BTC, ETH không bị ảnh hưởng. ” Tuy nhiên, theo một bản cập nhật từ giao thức tài chính phi tập trung Hoge Finance, vụ hack liên quan đến việc chuyển gần 300 loại tiền điện tử, bao gồm Tether (USDT), USD Coin (USDC), Uniswap (UNI), SushiSwap (SUSHI) và những loại khác.

Hoge Finance đã tweet rằng gần như tất cả 1 tỷ token HOGE (141.000 đô la) của Bilaxy đã được chuyển từ ví chứa một tập hợp các loại tiền điện tử trị giá khoảng 22 triệu đô la vào ví của hacker. Theo một số báo cáo chưa được xác nhận suy đoán rằng sàn giao dịch có thể đã mất tới 450 triệu đô.


san giao dich Bilaxy bi hack
Sàn giao dịch Bilaxy bị tấn công

Sau đó, Bilaxy có kế hoạch “hợp tác với các tổ chức bảo mật có thẩm quyền chuyên nghiệp để thực hiện kiểm tra và điều tra an ninh hệ thống một cách triệt để.” Ngoài ra, Bilaxy cũng có kế hoạch sắp xếp giải pháp lưu trữ tài sản nền tảng của mình, báo cáo trường hợp hack cho cơ quan cảnh sát địa phương và cố gắng truy tìm và thu hồi các khoản tiền bị đánh cắp. Trong một tweet tiếp theo, Bilaxy tuyên bố rằng họ đang hợp tác chặt chẽ với các công ty kiểm toán bảo mật của bên thứ ba và đã đạt được những tiến bộ ban đầu.

Vì đã bị bị thiệt hại nặng nề trong sự cố hack này, nhóm Bilaxy thông báo với người dùng rằng sẽ mất ít nhất hai tuần để điều tra vụ hack kỹ lưỡng và xây dựng lại kiến ​​trúc hệ thống để bảo mật hệ thống Bilaxy và tài sản của người dùng.

Bilaxy đã bị chỉ trích vì không phản ứng kịp thời với vụ hack và không cung cấp cho người dùng các bản cập nhật thường xuyên. Hơn nữa, việc Bilaxy thiếu tập trung vào bảo mật cũng là chủ đề bị chỉ trích.

Các lo ngại khác về Bilaxy bao gồm việc thiếu thông tin công khai về các thành viên trong nhóm, thiếu bảo hiểm trong trường hợp bị hack, khối lượng bị thổi phồng sai sự thật và thiếu minh bạch tổng thể góp phần khiến cho người dùng còn e ngại khi giao dịch trên sàn này. 

Bạn thấy bài viết này thế nào?