Bí quyết tiết kiệm hàng trăm đô la cho các chuyến bay đến châu Á và Úc

Phản hồi: 1

Chợ giá  – Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia, giá vé máy bay từ Vương quốc Anh đã tăng 66% so với năm 2015 và tăng 22% chỉ trong tháng 7 đến tháng 8 năm nay. Tuy nhiên, những nghiên cứu mới đây cho thấy có thể tiết kiệm lên đến 55% cho các chuyến bay đến Châu Á, Úc và New Zealand bằng cách chọn các hãng hàng không Trung Quốc.

Một trong những điểm nổi bật trong nghiên cứu của các chuyên gia chính là việc đặt vé với các hãng hàng không Trung Quốc thường mang lại giá trị tốt hơn đáng kể. Mặc dù bạn có thể cần cung cấp thông tin hộ chiếu khi mua vé, nhưng điều này không quá phức tạp so với số tiền tiết kiệm lớn mà bạn có thể nhận được.

tiet kiem chi phi den uc
Mẹo có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm đô la cho các chuyến bay đến Châu Á và Úc

So sánh giá vé

Nghiên cứu dựa trên các chuyến bay khứ hồi hạng phổ thông từ London trong khoảng thời gian mười ngày, từ 11 tháng 1 đến nhiều điểm đến như Auckland, Bali, Bangkok, Bắc Kinh, Brisbane, Sài Gòn, Kuala Lumpur, Seoul, Sydney và Tokyo. Trong tám trong số mười trường hợp, các hãng hàng không Trung Quốc đều cung cấp giá vé rẻ hơn đáng kể.

Ví dụ, giá vé khứ hồi rẻ nhất đến Auckland với Air New Zealand là 1.653 bảng Anh/người, trong khi China Southern Airlines chỉ tính 1.330 bảng Anh/người, tiết kiệm 323 bảng Anh. Tương tự, các chuyến bay đến Tokyo và Seoul cũng cho thấy sự chênh lệch lớn về giá giữa các hãng hàng không Trung Quốc và hãng hàng không quốc gia.

Chi phí hoạt động thấp hơn

Một lý do quan trọng giúp các hãng hàng không Trung Quốc có thể cung cấp giá vé thấp hơn là chi phí hoạt động của họ thấp hơn. Trên tuyến bay Seoul, chi phí mỗi dặm (ppm) của British Airways là 10,25 xu trong khi China Southern chỉ tốn 4,6 xu. Điều này cho phép họ cung cấp các mức giá cạnh tranh hơn, đặc biệt trong bối cảnh giá vé từ các hãng hàng không phương Tây đang tăng cao.


Địa chính trị và lợi thế cạnh tranh

Lợi thế của các hãng hàng không Trung Quốc còn đến từ bối cảnh địa chính trị hiện tại. Trong khi các hãng hàng không phương Tây phải đối mặt với việc cấm bay qua không phận Nga và phải tìm kiếm các tuyến đường vòng dài hơn và tốn kém hơn, các hãng hàng không Trung Quốc lại có thể sử dụng không phận này. Điều này giúp họ tiết kiệm được thời gian và nhiên liệu, từ đó cung cấp giá vé thấp hơn cho hành khách.

Marjan Rintel – giám đốc điều hành của hãng hàng không KLM, đã kêu gọi áp thuế đối với các hãng hàng không Trung Quốc để cân bằng sân chơi. Tuy nhiên, cho đến khi không phận Nga mở cửa trở lại, các hãng hàng không phương Tây sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh.

Tiềm năng tăng trưởng 

Các hãng hàng không Trung Quốc đang mở rộng mạng lưới bay quốc tế của họ, với số chuyến bay đến Châu Âu tăng 74% so với năm ngoái. Kế hoạch của họ là phục vụ nhu cầu đi lại đang hồi phục sau đại dịch, đồng thời đưa du khách phương Tây đến các điểm đến hấp dẫn tại Châu Á và Châu Úc thông qua các chuyến bay nối chuyến tiện lợi.

Có thể thấy, với chi phí cơ sở thấp hơn ít nhất 30% so với các đối thủ châu Âu, các hãng hàng không Trung Quốc đang tìm cách tận dụng cơ hội để kiếm ngoại tệ mạnh. Đối với những du khách có ý thức về ngân sách, việc chọn các chuyến bay thông qua Trung Quốc không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo thêm những trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của họ.

Bạn thấy bài viết này thế nào?