Giá Bitcoin vẫn sẽ tăng mạnh sau cuộc bầu bầu cử Mỹ 2024

Phản hồi: 1

Chợ giá – Một đợt “tái lạm phát” lớn đang chuẩn bị xảy ra do dòng thanh khoản và chính sách tiền tệ toàn cầu, khiến giá các tài sản – bao gồm cả Bitcoin. Giá bitcoin được dự báo có khả năng tăng mạnh bất kể Donald Trump hay Kamala Harris trở thành tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ.

Dòng thanh khoản sẽ kéo theo sự tăng giá của Bitcoin

can bao lau de dao duoc 1 bitcoin
Giá Bitcoin vẫn sẽ tăng mạnh sau cuộc bầu bầu cử Mỹ

Khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đến gần, nhiều nhà đầu tư đang lo lắng về tác động của kết quả bầu cử đến thị trường. Tuy nhiên, đối với tiền điện tử, cụ thể là Bitcoin, kết quả này có thể không ảnh hưởng nhiều.

Alex Kruger, nhà sáng lập công ty tư vấn Asgard, đã nhấn mạnh rằng với việc báo cáo việc làm gần đây của Mỹ cho thấy số liệu tích cực. Đồng thời Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cũng gợi ý về việc cắt giảm lãi suất, thanh khoản sẽ tràn vào thị trường.

“Các đợt cắt giảm lãi suất đang đến, thanh khoản sẽ đổ vào thị trường,” Kruger chia sẻ trong một podcast gần đây. Điều này có nghĩa rằng tiền sẽ chảy ra khỏi các khoản đầu tư ngắn hạn và đổ vào những lựa chọn rủi ro hơn như cổ phiếu, trái phiếu và đặc biệt là tiền điện tử.

Kruger cũng nhấn mạnh rằng dòng thanh khoản này sẽ làm giá hầu hết các loại tài sản tăng, từ vàng đến dầu thô, nhưng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác có thể chứng kiến mức tăng đáng kể nhất. “Tất cả các tài sản đều sẽ tăng,” ông giải thích, nhấn mạnh rằng môi trường lãi suất thấp rất thuận lợi cho Bitcoin và các khoản đầu tư dài hạn.

6 nghìn tỷ Đô La đang sẵn sàng đổ vào thị trường

Trong podcast, Nikos Kargadouris, Giám đốc đầu tư của một quỹ chuyên về tài sản số và vĩ mô, đã tiết lộ rằng hiện có khoảng “6 nghìn tỷ USD đang nằm chờ trong các thị trường tiền tệ”. Lượng tiền khổng lồ này có thể sớm chảy vào thị trường, đẩy giá tài sản lên khi điều kiện kinh tế trở nên thuận lợi hơn.

Joe McCann, nhà sáng lập công ty đầu tư tiền điện tử Asymmetric, cũng đồng tình rằng dù ai thắng cuộc bầu cử, các nhà đầu tư tổ chức đều sẵn sàng rót tiền vào thị trường một khi sự không chắc chắn của bầu cử kết thúc. Ông McCann còn cho biết rằng chính sách ủng hộ tiền điện tử của Donald Trump có thể làm tăng tốc đà tăng của Bitcoin, khi ông cam kết biến Mỹ thành trung tâm khai thác Bitcoin toàn cầu.


Tương lai Bitcoin dưới sự lãnh đạo của ứng cử viên Kamala Harris

Tuy nhiên, ngay cả khi bà Kamala Harris chiến thắng, Bitcoin vẫn được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng dài hạn. Kruger nhấn mạnh rằng xu hướng cắt giảm lãi suất và bơm thanh khoản sẽ tiếp tục hỗ trợ giá tài sản. Tuy nhiên, McCann nhận định rằng nếu Harris thắng, tốc độ tăng giá có thể chậm hơn do chính sách thận trọng hơn so với Trump. Dù vậy, cả hai ứng cử viên đều phải tiếp tục thực hiện các biện pháp nới lỏng tiền tệ và cắt giảm lãi suất để kích thích nền kinh tế.

Nhìn chung, dòng thanh khoản toàn cầu sắp đến sẽ là yếu tố chính thúc đẩy giá Bitcoin và các tài sản khác, bất chấp ai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Bạn thấy bài viết này thế nào?