6 hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất năm 2024

Phản hồi: 1

Chợ giá – Không có gì ngạc nhiên khi kỳ vọng của khách hàng về tốc độ, tính dễ sử dụng và nhiều lựa chọn tại hình thức thanh toán trực tuyến. Nhưng chính xác thì làm thế nào để bạn có thể làm hài lòng khách hàng, giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn bằng cách cải thiện trang thanh toán của bạn? Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về các loại thanh toán thương mại điện tử khác nhau đáng để khám phá. Chúng tôi cũng chia sẻ một số ví dụ về các phương thức thanh toán phổ biến ở các khu vực trên thế giới để hỗ trợ bạn mở rộng ra quốc tế.

cac hinh thuc thanh toan truc tuyen

Ví điện tử 

Cách tra cứu và đóng tiền điện online đơn giản nhất 2022
Các ví điện tử phổ biến hiện nay.

Cùng với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, ví điện tử là một trong những phương thức thanh toán thống trị nhất hiện nay với hơn 254 triệu người dùng trên toàn thế giới. Ví điện tử thuộc một công ty xử lý thanh toán thương mại điện tử cho phép người dùng thiết lập tài khoản Ví điện tử và trả phí cho mỗi giao dịch tiền mặt.

Nhiều khách hàng thích thanh toán bằng ví điện tử vì nó rất đơn giản và nhanh chóng để sử dụng, chưa kể đến mức độ bảo mật của người mua sắm trực tuyến. Được sử dụng bởi hơn 17 triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới, ví điện tử được khách hàng sử dụng để thanh toán chuyển đổi với tỷ lệ cao hơn 82% so với các tùy chọn thanh toán khác.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các quy tắc và phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại tiền được sử dụng và số tiền được giao dịch. Một số ví điện tử nổi bật nhất hiện nay bao gồm momo, zalo pay, vnpay, vietelpay,…

Cổng thanh toán điện tử 

payoo la gi
Payoo là một cổng thanh toán trực tuyến mà khách hàng ưa chuộng

Cổng thanh toán điện tử là một cách thanh toán trực tuyến lớn khác trong không gian thanh toán trực tuyến. Tương tự như ví điện tử, cổng thanh toán điện tử là một dịch vụ xử lý thanh toán kỹ thuật số cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến bằng các phương thức thanh toán của họ trên các trang web của bên thứ ba.

Một số cổng thanh toán điện tử nổi bật nhất hiện nay bao gồm Onepay, Ngân Lượng, Payoo, Pioneer,..Các ứng dụng này sử dụng thông tin chi tiết đã được lưu trữ trên tài khoản của người mua hàng để hoàn tất giao dịch và cung cấp trải nghiệm thanh toán nhanh chóng.

Các nhà bán lẻ trực tuyến chắc chắn có thể hưởng lợi từ sự phổ biến không thể tranh cãi của cổng thanh toán điện tử trên toàn bộ web, vì phần lớn khách hàng đã có tài khoản với cổng thanh toán điện tử.

Thanh toán bằng ghi nợ trực tiếp

Thanh toán ghi nợ trực tiếp được sử dụng phổ biến nhất cho các giao dịch B2B vì chúng cho phép thực hiện các khoản thanh toán tự động, định kỳ. Điểm cộng lớn nhất của ghi nợ trực tiếp, đó là việc thanh toán gần như ngay lập tức, do đó khách hàng không cần phải đợi thanh toán hóa đơn chưa thanh toán.

Trên hết, nó thực sự thuận tiện cho khách hàng của bạn vì họ không phải phê duyệt các khoản thanh toán hoặc nhớ thanh toán; tiền chỉ đơn giản là tự động lấy từ tài khoản của họ sau khi ghi nợ trực tiếp đã được thiết lập. Phương thức thanh toán trực tuyến này sẽ hoạt động tốt nhất đối với các hóa đơn thông thường, chẳng hạn như người giữ lại hàng tháng hoặc mô hình kinh doanh dựa trên đăng ký.

Chuyển khoản ngân hàng qua Internet Banking và Mobile Banking

ưu điểm của dịch vụ Internet banking
Dịch vụ Internet Banking giúp các giao dịch tài chính trở nên dễ dàng, an toàn và nhanh chóng

Mặc dù không phải ai cũng có thẻ tín dụng, nhưng bạn có thể chắc chắn rằng hầu hết tất cả khách hàng của bạn sẽ có tài khoản ngân hàng để giữ tiền mặt của họ.

Tuy nhiên, mặc dù thực tế là mua sắm trực tuyến đang ở mức cao nhất mọi thời đại, người tiêu dùng vẫn còn lo ngại về tính bảo mật khi giao thông tin chi tiết thẻ. Lợi ích chính của chuyển khoản ngân hàng là khách hàng không phải tiết lộ bất kỳ chi tiết tài chính nào cho bạn để mua hàng.

Hơn nữa, chuyển khoản ngân hàng được sử dụng cho thanh toán Thương mại điện tử chỉ được thiết lập để phát triển do các sáng kiến ​​ngân hàng mở như PSD2 (Chỉ thị dịch vụ thanh toán 2); một đạo luật cho phép các tổ chức phi ngân hàng, tức là các thương gia bán lẻ, thực hiện thanh toán mà không cần sự can thiệp của mạng lưới thương hiệu thẻ truyền thống.


Thanh toán bằng thẻ trả trước, thẻ tín dụng

Thẻ trả trước thường được sử dụng bởi thanh thiếu niên hoặc người mua sắm kỹ thuật số chưa có tài khoản ngân hàng.

Khác với thẻ quà tặng, thẻ trả trước là một loại thẻ ghi nợ do ngân hàng hoặc công ty phát hành thẻ tín dụng phát hành và được ‘nạp’ một số tiền nhất định.

Hạn mức của thẻ được xác định bằng số tiền nạp vào thẻ và khi số dư đã cạn, thẻ sẽ vô giá trị cho đến khi có thêm tiền.

Do mức độ kiểm soát này, thẻ trả trước thường có giới hạn tuổi tối thiểu là 14-16 tuổi và do đó không yêu cầu kiểm tra tín dụng.

Các công ty trò chơi trực tuyến có xu hướng ưa chuộng hình thức thanh toán trực tuyến này, với tiền ảo được lưu trữ trong thẻ trả trước để người chơi sử dụng cho các giao dịch trong trò chơi là một ví dụ.

Thanh toán bằng các loại tiền kỹ thuật số

Các loại tiền kỹ thuật số đã trải qua một chặng đường dài từ sự không chắc chắn, rủi ro và bất hợp pháp từng gắn liền với Bitcoin.

Điều đó đang được nói, các doanh nghiệp nhỏ hơn vẫn nên tiếp cận tiền điện tử một cách thận trọng và cung cấp các hình thức thanh toán trực tuyến thay thế này chỉ dựa trên nhu cầu của cơ sở khách hàng của bạn.

 Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người thuộc thế hệ trẻ, những người có nhiều khả năng đầu tư vào tiền điện tử nhất, thì việc cung cấp tùy chọn thanh toán bằng tiền kỹ thuật số có thể giúp bạn tương tác với khán giả trẻ hơn.

Hãy nhớ rằng giá trị của tiền tệ kỹ thuật số có thể dao động đáng kể so với tiền tệ truyền thống vì nó không bị ràng buộc với bất kỳ tài sản vật chất nào.

Nói chung, việc sử dụng kết hợp các tùy chọn hình thức thanh toán trực tuyến phù hợp là chìa khóa để tăng sự linh hoạt chuyển khoản của bạn. Nếu bạn là doanh nghiệp, khách hàng của bạn có thể thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn theo bất cứ hình thức thanh toán trực tuyến mà họ cảm thấy thoải mái nhất.

Bạn thấy bài viết này thế nào?