Western Union là gì? Ưu nhược điểm khi gửi tiền qua Western Union

Phản hồi: 1

Chợ giá – Western Union  là gì? Western Union là nơi mà bạn có thể gửi tiền nước ngoài nhanh chóng đến bất kỳ chi nhánh ngân hàng nào nằm trong mạng lưới. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu việc chuyển tiền và gửi tiền đi nước ngoài, thì bài viết này chính là dành cho bạn!

Western Union là gì?

western union là gì
Dịch vụ chuyển tiền quốc tế western union được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Western Union là công ty dịch vụ tài chính chuyển và nhận tiền quốc tế, có trụ sở tại Mỹ và khá nổi tiếng ở nước ngoài. Công ty này có nhiều đại lý và đối tác là ngân hàng ở nhiều nước trên thế giới. Hiện nay Western Union đã mở rộng quy mô hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi năm ngân hàng có hơn 150 triệu khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp toàn thế giới.

Với quy mô đó, công ty có hàng tỷ tài khoản ngân hàng và ví điện tử được tạo thành, hơn 500 nghìn địa điểm đại lý và đối tác trên toàn thế giới.

Qua nhiều năm, Western Union đã tự khẳng định mình là một trong những công ty tài chính hàng đầu giúp chuyển tiền thuận tiện cho các cá nhân bất kể họ ở đâu trên thế giới. Hiện có 101.000 chi nhánh tại hơn 185 quốc gia. Western Union xứng đáng trở thành công ty chuyển tiền có tầm quan trọng nhất trên quy mô toàn cầu.

>>> Xem ngay: Điều kiện & Cách thức chuyển – nhận tiền kiều hối về Việt Nam

Dịch vụ của Western Union là gì?

Western Union cung cấp các dịch vụ nhanh chóng, bảo mật và chính xác thông qua đại lý ngân hàng địa phương, gồm có: cấp Thanh toán tiện lợi, chuyển tiền, chuyển tiền di động, thanh toán, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng, bán thẻ trả trước, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền và dịch vụ trả trước.

Hướng dẫn cách chuyển tiền tại Western Union

Hướng dẫn chuyển tiền qua Western Union
Hướng dẫn chuyển tiền qua Western Union

Để gửi tiền qua Western Union, bạn có thể gửi tiền qua Internet Banking tại trang web trực tuyến hoặc đến bất kỳ chi nhánh nào ở ngân hàng địa phương có liên kết với Western Union. Cách thức chuyển tiền như sau:

  • Trước tiên, bạn điền thông tin vào biểu mẫu theo yêu cầu gồm họ tên, địa chỉ, số tiền đã gửi và phương thức thanh toán mong muốn. Bạn cũng cần khai báo đầy đủ tên, địa chỉ và thông tin liên lạc của người nhận.
  • Bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn khác để chuyển tiền, liên quan đến vấn đề chuyển phát nhanh. Bạn phải trả một khoản phí tương đương với khoảng 10% số tiền bạn đang gửi.
  • Sau khi điền biểu mẫu thành công, bạn sẽ được cung cấp một mã chuyển tiền để tiện theo dõi, dãy số này cũng sẽ được người nhận sử dụng để nhận tiền mặt.

Hướng dẫn nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Western Union

  • Người nhận mang CMND/ Hộ chiếu/ Thẻ căn cước công dân (còn hiệu lực) đến các ngân hàng đại lý Western Union gần nhất.
  • Điền đầy đủ thông tin trên Phiếu Nhận Tiền (tên người nhận, người gửi, địa chỉ, số tiền nhận, mã số chuyển tiền MTCN, nước gửi tiền)
  • Nhận tiền và lấy biên lai giao dịch

Ưu điểm của việc chuyển tiền qua Western Union

Nhận tiền nhanh hơn

Những người muốn được thanh toán quốc tế nhanh chóng có thể nhận được tiền trong vài phút sau khi người gửi chuyển tiền thành công. Western Union là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn gửi tiền mặt khẩn cấp hoặc không muốn trải qua các quy trình gửi tiền nước ngoài phức tạp. Người nhận chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân là có thể nhận tiền ngay. Các chi nhánh ngân hàng địa phương cũng cung cấp dịch vụ giao hàng tiền tận nhà.

Nhiều địa chỉ để chuyển và nhận tiền hơn

Bạn có thể chuyển tiền ở nhiều địa điểm khác nhau trên toàn cầu. Western Union đã phát triển lên hàng nghìn chi nhánh ở hầu hết mọi quốc gia, vì vậy bạn có thể giao dịch thuận tiện nhất và người nhận chỉ cần đến đúng địa điểm nhận tiền gần nhà. Các ngân hàng thường mở cửa trong giờ hành chính từ 8h sáng đến 5h chiều.

Độ tin cậy và bảo mật

Western Union đã khẳng định tên tuổi của mình như một công ty tài chính với dịch vụ chuyển tiền uy tín và đáng tin cậy. Bạn không phải lo lắng về lừa đảo và các vấn đề trong việc chuyển tiền mặt. Đô la được chuyển đổi thành tiền tệ mỗi quốc gia theo tỷ giá hối đoái hiện hành.

Hạn mức chuyển tiền qua Western Union
Tùy theo mục đích gửi tiền mà hạn mức sẽ giao động từ 7.000USD/năm cho đến 10.000 USD/năm

Nhược điểm của việc chuyển tiền qua Western Union

Phí giao dịch cao hơn

So với các cách chuyển tiền bình thường, Western Union tính phí cao hơn. Ngoài ra, tỷ giá hối đoái dường như không có lợi cho người gửi, vì vậy nếu bạn gửi tiền vào thời điểm tỷ giá cao thì người nhận tiền sẽ hưởng lợi còn người gửi tiền sẽ chịu thiệt.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm

Western Union có tuyên bố từ chối trách nhiệm nếu người nhận không nhận được hàng hoặc nhận hàng trong tình trạng bự hư hỏng. Điều khoản này khiến họ không phải chịu trách nhiệm pháp lý ngay cả khi ngân hàng liên kết với họ có thể đã sơ suất trong quá trình giao hàng.

Sai sót trong quá trình chuyển tiền

Có nhiều trường hợp sai sót khi chuyển nhầm tiền như người chuyển gặp phải trường hợp đổi nhầm tiền tệ. Việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng tại Western Union đôi khi không được chu đáo lắm.

Bị lợi dụng bởi những kẻ lừa đảo

Thẻ ngân hàng và số giao dịch là thông tin để người nhận có thể lấy tiền về. Nhưng có những trang web giả mạo Western Union của những kẻ lừa đảo đã lập ra để lừa tiền người gửi. WU thường xuyên cảnh báo về những trò gian lận này cho người gửi nhận tiền trên khắp thế giới và cả đại lý của mình ở các nước.

Chuyển tiền Western Union tối đa bao nhiêu?

Tiền gửi qua dịch vụ Western Union có hạn mức nhất định. Tùy theo mục đích gửi tiền mà hạn mức sẽ giao động từ 7.000USD/năm cho đến 10.000 USD/năm hoặc 20% nếu số tiền là tiền thừa kế và có tổng giá trị lớn hơn 50.000 USD.

Ngoài ra, phí dịch vụ thông thường khoảng 0,3% số tiền gửi nhưng sẽ có sự dao động tùy vào đại lý cụ thể.

Thời hạn nhận tiền khi sử dụng Western Union

Western Union là hình thức có thời gian chuyển tiền quốc tế nhanh nhất. Tuy nhiên, thời gian nhận tiền Western Union mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giờ làm việc ở từng quốc gia, chênh lệch múi giờ, quy định của từng ngân hàng, từng đất nước.

Thông thường thời gian chờ tối đa là trong vòng 24h từ khi người chuyển tiền thực hiện lệnh chuyển. Nhiều trường hợp thì chỉ cần vài phút là đã có tiền trong tài khoản người nhận.

Những ngân hàng Việt Nam là đại lý của Western Union

Ngân hàng Techcombank

  • Tổng đài CSKH: 1800.588.822
  • Email: [email protected]
  • Website: https://www.techcombank.com.vn

Ngân hàng Á Châu

 Ngân hàng Vietinbank

  • Tổng đài CSKH: 1900.55.88.68
  • Email: [email protected]
  • Website: https://chuyentien.vietinbank.vn/

Ngân hàng Vietcombank          

  • Tổng đài CSKH: 1900.54.54.13
  • Website: https://portal.vietcombank.com.vn

Ngân hàng VPBank

  • Tổng đài CSKH: 1900.54.54.15
  • Email: [email protected]
  • Website: https://www.vpbank.com.vn

Kết luận

Gửi tiền hay nhận tiền từ nước ngoài không còn là điều quá khó khăn như những năm về trước bởi mức độ phổ biến của chuyển tiền như Western Union, Paypal, Payoneer. Bạn chỉ cần chuẩn bị chứng minh nhân dân và ra các ngân hàng có liên kết với Western Union để được hướng dẫn chuyển tiền. Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu hơn về Western Union là gì.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?