Vàng trượt giá do chính sách thắt chặt tiền tệ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới giảm hơn 1% vào ngày 26/8 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết nền kinh tế Mỹ sẽ cần chính sách tiền tệ thắt chặt “trong một thời gian” trước khi lạm phát được kiểm soát.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết điều này có thể có nghĩa là tăng trưởng chậm hơn, thị trường việc làm yếu hơn.

Vàng giao ngay giảm 1,25% xuống 1.736,49 USD/ounce – mức giảm thứ hai liên tiếp trong tuần. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,26% xuống 1.749 USD.

Vàng trượt giá do chính sách thắt chặt tiền tệ
Vàng trượt giá do chính sách thắt chặt tiền tệ.

Vàng được coi là hàng rào chống lại rủi ro kinh tế, nhưng lãi suất tăng đã làm giảm bớt sức hấp dẫn của tài sản này.

Philip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures ở Chicago, cho biết vì không có sự xoay chuyển ôn hòa từ ông Powell, vàng sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực vì nó sẽ phải đối phó với lãi suất cao hơn.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm của Hoa Kỳ đã nhanh chóng tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2007 trước khi ổn định gần mức cao nhất trong hai tháng, trong khi đồng đô la tăng trở lại từ mức giảm ban đầu.

Nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho biết trong một lưu ý rằng mặc dù vàng có thể có xu hướng giảm trong những tháng tới, nhưng hầu hết rủi ro giảm giá đã được định giá.

Vàng cũng có thể được hưởng lợi từ “những điều kiện thuận lợi bao gồm rủi ro suy thoái, thị trường vật chất phản ứng nhanh về giá, định vị đã được thu hẹp lại và lạm phát gia tăng”, Cooper nói thêm.

Phí bảo hiểm vàng vật chất ở Trung Quốc trong tuần này đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm ngoái, trong khi nhu cầu ở Ấn Độ hạ nhiệt.

Giá vàng trong nước ngày 27/8:

Giá vàng tại thị trường tự do:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?