Vàng giảm trong bối cảnh kỳ vọng tăng lãi suất lớn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng giảm vào sáng ngày 24/6 tại châu Á, thiết lập cho đợt giảm thứ hai liên tiếp với lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất lớn đè nặng lên nhu cầu vàng.

Tại thị trường thế giới, giá vàng tương lai giảm 0,21% xuống 1.825,95 USD/ounce vào sáng ngày 24/6.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nhắc lại rằng cuộc chiến chống lạm phát của ngân hàng trung ương là “không đủ điều kiện” vào ngày hôm qua trong khi Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết bà ủng hộ một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản nữa vào tháng 7, sau đó là một vài đợt tăng nửa điểm nữa.

Vàng giảm trong bối cảnh kỳ vọng tăng lãi suất lớn
Vàng giảm trong bối cảnh kỳ vọng tăng lãi suất lớn.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã ổn định vào hôm nay ngày 24/6, làm giảm nhu cầu đối với vàng.

“Đồng đô la Mỹ vẫn vững chắc và kỳ vọng hiện nghiêng về việc Fed tăng 75 điểm cơ bản vào tháng 7. Chênh lệch TIPS – một đại diện dựa trên thị trường cho kỳ vọng lạm phát – cũng gần mức thấp nhất trong 4 tháng và những điều này đã cản trở bất kỳ đợt tăng giá nào của vàng”, nhà phân tích thị trường cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết thông qua Reuters.

Ông Matt Simpson cho biêys: “Vàng có vẻ dễ bị tổn thương trong thời gian tới do không có khả năng phá vỡ mốc 1.850 đô la – mức trung bình 200 ngày của nó trong tuần này.”

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,81% xuống 1.063,07 tấn vào ngày hôm qua 23/6 từ 1.071,77 tấn một ngày trước đó.

Theo dõi giá vàng trong nước tại đây:

Giá vàng tại thị trường “chợ đen”:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?