Vàng rút lui khỏi mức cao gần 4 tháng do dữ liệu việc làm tích cực của Hoa Kỳ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới giảm vào ngày 2/12, rút ​​lui khỏi mức cao gần 4 tháng, sau khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ.

Vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.794,96 USD/ounce sau khi trước đó chạm mức cao nhất kể từ ngày 10/8 ở mức 1.804,46 USD. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% ở mức 1.809,6 USD.

Dữ liệu cho thấy các nhà tuyển dụng Mỹ đã thuê nhiều công nhân hơn dự kiến ​​trong tháng 11 và tăng lương bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế.

Vàng rút lui khỏi mức cao gần 4 tháng do dữ liệu việc làm tích cực của Hoa Kỳ
Vàng rút lui khỏi mức cao gần 4 tháng do dữ liệu việc làm tích cực của Hoa Kỳ

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge, cho biết: “Với số lượng việc làm tại Mỹ tăng cao hơn nhiều so với dự kiến, điều chúng ta đang thấy là mối lo ngại rằng Fed có thể cần phải tiến xa hơn với các đợt tăng lãi suất dự kiến ​​của họ”. 

Đồng đô la tăng 0,1% so với các đối thủ của nó, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ chuẩn tăng. Ngoài ra, Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans đã tuyên bố tại một sự kiện rằng có thể có “tỷ lệ lãi suất quỹ cao hơn một chút, ngay cả khi chúng tôi có khả năng sẽ giảm” tốc độ tăng lãi suất từ ​​75 điểm cơ bản.

Dự đoán 75% khả năng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất chính sách thêm 50 điểm cơ bản lên mức 4,25% – 4,5% vào giữa tháng 12. Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, vì những điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi suất.

Giá vàng vẫn được thiết lập cho tuần tăng thứ hai liên tiếp, tăng 2,2% cho đến nay trong tuần này, do đồng đô la giảm sau bài phát biểu ôn hòa của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong tuần này.

Các kim loại quý khác cũng được thiết lập để tăng hàng tuần. Bạc giao ngay tăng 1,5% lên 23,11 USD/ounce, đạt mức cao nhất kể từ ngày 5/5. Bạch kim giảm 2,6% xuống 1.014,25 USD và palađi giảm 2,1% xuống 1.901,25 USD.

Giá vàng trong nước ngày 3/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?