Nhu cầu vàng tại Trung Quốc tăng cao bất chấp việc khóa cửa do Covid-19

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhu cầu vàng ở Trung Quốc cho thấy sức mạnh mới trong hai tháng qua bất chấp việc khóa COVID-19. Cả lượng vàng rút khỏi Sở giao dịch vàng Thượng Hải (SGE) trong tháng 8 và nhập khẩu vàng trong tháng 7 đều tăng.

Trung Quốc được xếp hạng là nước tiêu thụ vàng số một thế giới. Lượng vàng rút khỏi SGE đạt tổng cộng 166 tấn trong tháng 8. Điều đó thể hiện mức tăng 3% hàng tháng và mức tăng 11% hàng năm. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, “Điều này thật ấn tượng với sự bùng nổ của COVID-19 và những hạn chế sau đó được áp dụng đối với việc di chuyển ở các thành phố như Tam Á”.

Các nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất đang tích trữ vàng trước mùa tiêu thụ vàng cao điểm. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy các nhà sản xuất kỳ vọng nhu cầu tốt trong những tháng tới. Theo truyền thống, tháng 10 là một tháng lớn đối với doanh số bán trang sức vàng Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài bảy ngày vào đầu tháng.

Nhu cầu vàng tại Trung Quốc tăng bao bất chấp việc khóa cửa do Covid-19
Nhu cầu vàng tại Trung Quốc tăng cao bất chấp việc khóa cửa do Covid-19

Số lượng nhập khẩu vàng gần đây nhất cũng cho thấy lý do lạc quan. Nhập khẩu tăng vọt, tăng 71 tấn trong tháng 7. So với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu đã tăng 111 tấn. Tổng lượng vàng nhập khẩu đạt 178 tấn trong tháng. 

Theo Cơ quan Hải quan Liên bang Thụy Sĩ, Trung Quốc đã vận chuyển hơn 80 tấn vàng từ Thụy Sĩ trong tháng 7. Nhập khẩu từ trung tâm lọc dầu lớn hơn gấp đôi tổng số tháng 6 và cao hơn 8 lần so với tháng 5.

WGC cho biết, “Điều này phản ánh sự kết hợp của nhu cầu vàng mạnh gần đây và giá vàng trong nước tăng cao, điều này thường khuyến khích các nhà nhập khẩu”.

Hoạt động nhập khẩu vàng tăng gần đây đảo ngược sự suy giảm. Số lượng nhập khẩu giảm đáng kể trong tháng 4 và tháng 5, nhưng tăng trở lại lên hơn 100 tấn vào tháng 6 trước khi tăng mạnh vào tháng 7.

Dữ liệu chỉ ra rằng nhu cầu vàng của Trung Quốc đang tăng lên, sau khi bị ảnh hưởng bởi việc khóa cửa để kiểm soát sự bùng phát của Covid ở một số thành phố lớn. Trong khi các giao dịch mua của đất nước hiếm khi có khả năng đẩy giá lên cao hơn, nhưng chúng có thể cung cấp giá sàn khi các nhà đầu tư phương Tây bán ra.

Năm ngoái, Trung Quốc đã bật đèn xanh cho việc nhập khẩu vàng. Báo cáo lưu ý rằng sự tăng trưởng trở lại của Trung Quốc đối với vàng có khả năng “hỗ trợ giá toàn cầu”. Sự phục hồi lớn trong tháng Bảy cho thấy thị trường vàng Trung Quốc có thể đang đi đúng hướng.

Giá vàng trong nước ngày 23/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?