Thị trường vàng thế giới tăng giá do đồng đô la Mỹ suy yếu hơn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới tăng cao hơn vào ngày 3/10 do đồng đô la “mềm” hơn, mặc dù triển vọng của các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới vẫn giữ lập trường chính sách tiền tệ tích cực của họ đã hạn chế lợi nhuận của vàng thỏi trú ẩn an toàn.

Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.663,99 USD/ounce vào ngày 3/10. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ không đổi ở mức 1.671,50 USD.

Chỉ số đô la giảm trong giao dịch đầu châu Á so với rổ tiền tệ, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ thấp hơn một chút sau khi tăng trong hai ngày.

Thị trường vàng thế giới tăng giá do đồng đô la Mỹ suy yếu hơn
Thị trường vàng thế giới tăng giá do đồng đô la Mỹ suy yếu hơn

Chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của IG cho biết: “Sự phục hồi của vàng dường như chỉ là một sự điều tiết ngắn hạn từ các điều kiện kỹ thuật quá bán, vì không có sự buông lỏng nào trong các chính sách thắt chặt của Fed có thể cho thấy bất kỳ sự tăng giá nào có thể bị bán vào”.

Tháng trước, Fed đã tăng lãi suất chính sách thêm 75 điểm cơ bản, lần tăng thứ ba liên tiếp với quy mô đó và báo hiệu sẽ có thêm nhiều đợt tăng lớn nữa trong năm nay. Vàng đã công bố mức giảm hàng tháng thứ sáu liên tiếp vào tháng 9, đánh dấu chuỗi giảm hàng tháng dài nhất trong 4 năm.

Mặc dù vàng thường được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng việc Mỹ tăng lãi suất làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lợi và thúc đẩy đồng đô la. Trong khi đó, lạm phát khu vực đồng Euro đã đạt mức cao kỷ lục vào tháng trước, củng cố kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất lớn trong tháng này của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đến hạn vào ngày 7/10 và một loạt dữ liệu PMI sản xuất để có cái nhìn sâu sắc về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu.

Giá vàng trong nước ngày 3/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

1/5 - (1 bình chọn)