Vàng leo lên đỉnh trong 5 tháng khi đồng đô la giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng đạt mức cao nhất trong 5 tháng vào ngày 5/12 do đồng đô la giảm sau khi nhiều thành phố của Trung Quốc nới lỏng các hạn chế COVID-19 vào cuối tuần qua.

Vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.809,04 USD/ounce vào ngày 5/12 sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5/7 là 1.809,91 USD trước đó. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,7 lên 1.821,70 USD.

Chỉ số đô la giảm 0,4% xuống mức thấp nhất trong hơn 5 tháng. Đồng đô la yếu hơn khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài. Nhà phân tích Matt Simpson của City Index cho biết: “Thị trường vẫn kỳ vọng Fed (Cục Dự trữ Liên bang) sẽ giảm tốc độ thắt chặt chính sách, điều này đang hỗ trợ cho vàng”.

Vàng leo lên đỉnh trong 5 tháng khi đồng đô la giảm
Vàng leo lên đỉnh trong 5 tháng khi đồng đô la giảm

Dữ liệu được công bố vào ngày 2/12 cho thấy các nhà tuyển dụng Mỹ đã thuê nhiều công nhân hơn dự kiến ​​trong tháng 11 và tăng lương, loại bỏ những lo ngại về suy thoái kinh tế, nhưng điều đó có thể sẽ không ngăn được Fed giảm tốc độ tăng lãi suất bắt đầu từ tháng này.

Những người tham gia thị trường nhìn thấy 91% cơ hội tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp của Fed trong tháng này. Lãi suất thấp hơn có xu hướng có lợi cho vàng vì nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tăng mạnh so với chốt phiên trước. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP Hồ Chí Minh lần lượt ở mức 66,25 – 67,05 triệu đồng/lượng ở 2 chiều mua – bán. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC lần lượt mua – bán ở mức 66,25 – 67,07 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng trong nước ngày 5/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?