Giá vàng thế giới trong đà tăng nhờ đồng đô la Mỹ giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng cao hơn vào ngày 12/1 được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn, trong khi những người tham gia thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến đường lối chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.883,95 USD/ounce vào ngày 12/1. Hợp đồng tương lai vàng Mỹ
cũng tăng 0,4% lên 1.886,50 USD.

Chỉ số đô la đã giảm 0,1%, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ cũng giảm. Đồng đô la yếu hơn khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Giá vàng thế giới trong đà tăng nhờ đồng đô la Mỹ giảm
Giá vàng thế giới trong đà tăng nhờ đồng đô la Mỹ giảm

“Giá vàng được hỗ trợ rất tốt khi đồng đô la suy yếu. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, vàng đang chứng kiến ​​một số ngưỡng kháng cự quanh mức 1.880 USD và do đó, nó đã được củng cố trong một phạm vi trong vài ngày,” Ajay Kedia, giám đốc của Kedia Commodities,cho biết.

Lãnh đạo ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston Susan Collins cho biết bà có xu hướng tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách sắp tới của ngân hàng trung ương Mỹ. Fed đã tăng lãi suất 75 điểm cơ bản bốn lần vào năm ngoái, trước khi giảm xuống mức tăng 50 điểm vào tháng 12.

Mặc dù vàng được coi là một công cụ phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.

Về mặt vật chất, các nhà tinh luyện vàng Ấn Độ gần như đã ngừng nhập khẩu vàng dore, một hợp kim bán nguyên chất, do các nhà điều hành thị trường xám đưa ra các khoản chiết khấu lớn, các quan chức trong ngành cho biết.

Giá vàng trong nước ngày 12/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?