Vàng thế giới giảm nhẹ trước diễn biến của đồng USD

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới giảm nhẹ vào ngày 5/9, kéo dài đà giảm mạnh so với tuần trước do sức mạnh của đồng đô la và sự không chắc chắn ngày càng tăng về chính sách tiền tệ diều hâu của Mỹ.

Vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.710 USD/ounce, trong khi vàng tương lai giảm gần 0,1% xuống 1.721 USD/ounce vào ngày 5/9. Vàng đã giảm mạnh vào tuần trước do lo ngại ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất với tốc độ nhanh trong thời gian tới.

Vàng thế giơi giảm nhẹ trước diễn biến của đồng USD
Vàng thế giới giảm nhẹ trước diễn biến của đồng USD

Giá vàng miếng chịu áp lực mới vào hôm nay khi đồng bạc xanh tăng lên mức cao mới trong 20 năm, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc cũng tăng. Dữ liệu hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy biên chế phi nông nghiệp của Mỹ đã tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 8, giúp Fed có thêm không gian để tiếp tục tăng lãi suất mạnh.

Trong khi tăng trưởng tiền lương của Mỹ chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, các nhà giao dịch đang định giá 57% cơ hội tăng 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo của Fed, chứng kiến ​​thị trường lao động đủ thắt chặt.

Giá vàng đã giảm đáng kể từ mức cao nhất năm 2022 khi Fed bắt đầu tăng lãi suất.

Cục Dự trữ Liên bang đang cố gắng chống lại lạm phát, vốn đã đạt mức cao nhất trong 40 năm do tăng giá thực phẩm và nhiên liệu. Một số ngân hàng trung ương gần đây đã chỉ ra rằng lãi suất có thể sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần cho đến khi lạm phát về cơ bản gần với mục tiêu 2% của ngân hàng.

 Triển vọng về lãi suất cao hơn cũng coi đồng USD là nơi trú ẩn an toàn, vượt xa vàng. Điều này cho thấy vàng đã được hưởng lợi rất ít từ sự leo thang gần đây trong căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc và Đài Loan.

Các kim loại quý khác cũng giảm vào hôm nay. Bạc kỳ hạn giảm 0,1%, trong khi bạch kim kỳ hạn mất 0,6%. Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng đã đảo ngược mức thua lỗ ban đầu và giao dịch đi ngang sau dữ liệu hoạt động ngành dịch vụ của Trung Quốc tốt hơn mong đợi.

Giá vàng trong nước ngày 5/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

1/5 - (1 bình chọn)