USDT là gì? Giữ tiền điện tử USDT (Tether) có an toàn không?

Phản hồi: 1

Chợ giá – USDT (Tether) là một phần quan trọng của hệ sinh thái tiền điện tử. Tính đến tháng 12 năm 2020, Tether được xếp hạng là tiền điện tử lớn thứ tư thế giới với vốn hóa thị trường gần 20 tỷ đô la, chỉ sau Bitcoin, Ethereum và XRP. Hãy cùng tìm hiểu USDT là gì qua bài viết này nhé!

USDT (Tether coin) là gì?

USDT là gì
USDT là một loại stablecoin (đồng tiền ổn định)  có giá trị trên thị trường

Tether (USDT) là một loại tiền điện tử được phát hành bởi Tether Limited, một công ty thuộc quyền kiểm soát của tập đoàn Bitfinex. USDT (Tether) được coi là một tiền điện tử ổn định và thậm chí ban đầu được gọi là “Real coin” vào năm 2014 vì nó có giá trị 1 đô la Mỹ.

Trong thời gian đầu thành lập, giá USDT có phần biến động, thậm chí có thời điểm đạt 1,2 USD. Tuy nhiên, đồng tiền này đã ít biến động hơn kể từ đầu năm 2019. Điều này có thể là nhờ vào sự gia tăng ổn định trong khối lượng giao dịch và sự phát triển chung của thị trường tiền điện tử.

Giá USDT

[cong_cu_doi_ngoai_te_theo_vcb loai_tien=’USD’]

Tuy nhiên, cũng như những loại tiền điện tử khác thì USDT có những hiểu lầm và tranh cãi xung quanh đồng tiền này. Hãy cùng làm rõ cách thức hoạt động của USDT, cách sử dụng USDT và liệu có nên nắm giữ loại tiền này hay không?

Cách thức hoạt động của tiền điện tử USDT( Tether) 

Tiện ích lớn nhất của USDT là mức độ ổn định tương đối tốt, trái ngược với các loại tiền điện tử khác. Là một stablecoin (đồng tiền ổn định), sức hấp dẫn của USDT nằm ở việc trung gian kết nối với tiền tệ Fiat. Fiat là tiền pháp định, nghĩa là hình thức tiền tệ do chính phủ ban hành và được sử dụng mua bán hợp pháp. USDT ban đầu lưu hành trên thị trường được tính với giá 1 USD.

Qua thời gian, USDT đã phát triển như một tài sản thế chấp có giá trị như các khoản tiền trong thế giới thực và các khoản phải thu khi vay tiền.

Đặc điểm của tiền điện tử USDT

đặc điểm của tiền điện tử USDT
Tiện ích lớn nhất của USDT là mức độ ổn định tương đối tốt,

USDT (Tether) thu hẹp khoảng cách giữa tiền điện tử và tiền pháp định. USDT được tiếp nhận một cách dễ dàng với các nhà đầu tư khi giao dịch 1-1 bằng USD mà không có sự biến động như các loại tiền điện tử khác.

Bằng cách này, các nhà đầu tư có thể nắm giữ một loại tiền tệ kỹ thuật số tương tự như tiền pháp định. Nhưng lại rất dễ dàng khi giao dịch với các đồng tiền khác trên thị trường tiền điện tử. Các đặc điểm chính của USDT (Tether) dưới đây khiến nó trở thành một đồng tiền phổ biến:

  • Tỷ lệ 1: 1 (khi đổi từ USD sang USDT)
  • Tính ổn định (tương tự như đồng USD)
  • Có sẵn trên các blockchain khác nhau
  • Được sử dụng trong các trường hợp khác nhau so với tiền điện tử truyền thống

>>> Xem ngay: Tỷ giá USD hôm nay

Lợi ích của việc sử dụng USDT (Tether)

Tether đã trở thành một phần không thể thiếu của thị trường tiền điện tử. Hiện tại, có nhiều cặp giao dịch tiền điện tử được định giá bằng USDT và các loại tiền ổn định khác hơn là đô la Mỹ.

Giữ vững sự ổn định của thị trường

Nếu giá Bitcoin hoặc các tài sản tiền điện tử khác đang giảm nhanh, bạn có thể nhanh chóng chuyển chúng thành giao dịch USDT thay vì rút tiền mặt về sẽ bị mất giá.

Dễ dàng chuyển tiền giữa các sàn giao dịch

Với USDT (Tether), bạn có thể chuyển tiền của mình giữa các sàn giao dịch một cách nhanh chóng. Nếu giao dịch chênh lệch giá với các đồng tiền điện tử khác thì bạn cũng không bị lỗ.

Giao dịch trên các sàn chỉ cho phép dùng tiền điện tử

Một số sàn giao dịch không cho nạp và rút tiền fiat (tiền pháp định) nhưng lại cho phép giao dịch tiền USDT. Bằng cách mua tiền Tether, bạn có thể giao dịch trên các sàn giao dịch này mà không phải lo lắng về sự biến động của thị trường.

Giao dịch ngoại hối

Vì USDT được gắn với USD, bạn có thể thực hiện giao dịch ngoại hối bằng cách trao đổi các loại tiền như EURO, JYP,… sang USDT khi giá trị của chúng cao so với đồng USD. Sau đó, bạn rút tiền về khi các loại tiền đó giảm giá để giảm rủi ro lợi nhuận.

>>> Cập nhật Tỷ giá ngoại hối hôm nay tại đây!

Thời gian giao dịch nhanh chóng

Bạn chuyển đổi tiền mặt để giao dịch sang USDT trong 5 phút và sau đó sử dụng USDT để mua các loại tiền điện tử khác nhằm giảm chi phí và thời gian chờ đợi.

Cho vay bằng tiền USDT

USDT được mua bán rộng rãi như một tài sản thực sự vì người cho vay không phải lo lắng về việc chịu lỗ do biến động thị trường tiền điện tử.

Thanh toán xuyên biên giới

Chuyển tiền quốc tế có thể được thực hiện trong vòng vài phút ở bất kỳ nơi nào trên thế giới mà chấp nhận tiền USDT.

Tại sao tiền USDT (Tether) có giá trị?

USDT là một loại Stablecoin (đồng tiền ổn định) giúp các nhà giao dịch và nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro khi thị trường biến động mạnh, mà điều này thì không hiếm gặp đối với thị trường tiền điện tử.

Giả sử bạn chuyển một lượng tiền điện tử của mình sang USDT. Khi đó bạn sẽ không gặp phải tình trạng giá tiền điện tử giảm đột ngột vì giá tiền USDT không bị ảnh hưởng nhiều.

có nên đầu tư vào USDT
Tether được xếp hạng là tiền điện tử lớn thứ tư thế giới

Giữ tiền USDT (Tether) có an toàn không?

Tether là loại stablecoin lớn nhất trên thị trường và không có đối thủ cạnh tranh đáng kể. Ngay cả khi so sánh với các loại tiền điện tử khác, USDT vẫn thực sự tốt khi xếp vị thứ 4 theo giá trị vốn hóa thị trường. Sau 7 năm phát hành thành công thì USDT vẫn giữ được phong độ.

Tether được một công cụ hữu ích khi giữ tiền điện tử khỏi mất giá, nhưng vì nó quá ổn định nên không được xem là một khoản đầu tư theo nghĩa truyền thống.

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ USDT là gì. Dựa vào khối lượng giao dịch trong nhiều năm qua có thể cho thấy USDT (Tether) là một loại tiền xứng đáng có trong quỹ đầu tư của mỗi người.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?