Tỷ giá Đài tệ TWD 06/01 giảm nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Đài Loan

Phản hồi: 1

Tỷ giá Đài tệ hôm nay giảm nhẹ so với phiên hôm qua. Đồng tiền này có xu hướng giảm từ đầu năm mới đến nay nhưng theo Chợ Giá khảo sát thì mức giảm không đáng kể. Một trong những tin tức mà thị trường ngoại hối quan tâm nhất trong tháng 1 là cuộc bầu cử ở Đài Loan, kết quả của nó sẽ quyết định tương lai mối quan hệ Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan

Tỷ giá Đài tệ hôm nay 06/01 quy đổi ở mức 1 đồng tiền Đài Loan TWD đổi được 787,28 đồng tiền Việt VND. Trước đó, vào ngày 01/01, tỷ giá Đài tệ so với Việt Nam đồng quy đổi ở mức 790,97 VND/TWD. Tỷ giá Đài tệ đã giảm 0,4% giá trị trong tuần đầu năm mới 2024. 

di dai laon nen doi tien o dau 12
Tỷ giá Đài tệ TWD 06/01 giảm nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Đài Loan

Tin tức cuộc bầu cử Đài Loan được thị trường ngoại hối quan tâm

Thị trường ngoại hối dành sự quan tâm và theo dõi sâu sát tới cuộc bầu cử ở Đài Loan, vì kết quả của nó sẽ định hình tương lai của Trung Quốc, Mỹ và Đài Loan.

Cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 1, Đài Loan sẽ bầu ra người lãnh đạo tiếp theo. Lai Ching-te, phó tổng thống đương nhiệm được kỳ vọng sẽ thắng cử nhưng kết quả cuối cùng vẫn còn là ẩn số.

Những người chiến thắng khác có thể là Hou Yu-ih của đảng Quốc Dân đảng đối lập (KMT) và Ko Wen-je của Đảng Nhân dân Đài Loan. Tất cả các ứng cử viên này đều đang vận động để có mối quan hệ thân thiện giữa Đài Loan và Bắc Kinh. Trung Quốc ủng hộ ứng cử viên của Quốc Dân đảng.

Cuộc bầu cử của Đài Loan diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế nước này đang gặp khó khăn. 

Tin tức tiêu cực từ kinh tế Đài Loan kìm hãm tỷ giá Đài Tệ

Dữ liệu mới nhất cho thấy chỉ số PMI sản xuất của nước này giảm từ 48,30 trong tháng 11 xuống 47,10 trong tháng 12. Chỉ số PMI dưới 50 cho thấy lĩnh vực sản xuất đang co lại.

Đài Loan đang phải chịu áp lực khi nhiều công ty thực hiện đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ khiến dòng vốn ngoại chảy ra ngoài Đài Loan, đặc biệt là trong ngành công nghiệp bán dẫn. Ví dụ, Taiwan Semiconductor đang xây dựng một nhà máy ở Arizona và đã phân bổ 11 tỷ đô la cho một nhà máy ở Đức.

Các nhà sản xuất lớn khác như MediaTek, Foxconn và Quanta Computer đang mở rộng ra quốc tế. Mục tiêu là có chuỗi cung ứng đa dạng nếu Trung Quốc xâm lược Đài Loan trong những năm tới.

Tiền Đài Loan cũng là 1 đồng tiền nhạy cảm với lãi suất. Từ tháng 9 năm 2023 đến cuối năm, khi những đồn đoán rằng chu kỳ tăng lãi suất của Mỹ đã đi đến điểm chấm dứt và FED sẽ bắt đầu sẽ cắt giảm trong năm 2024 thì đồng Đài Tệ được hưởng lợi tăng giá liên tục. Nhưng khi thời điểm cắt giảm của Mỹ chưa rõ ràng trong năm nay khiến đồng tiền này cũng như các đồng tiền Châu Á khác nói chung bị ảnh hưởng giảm giá. 

Tổng kết lại, các tin tức bất lợi khiến tỷ giá Đài tệ giảm, nhưng biên độ giảm thấp. Các nhà giao dịch đang chờ đợi kết quả cuộc bầu cử để quyết định xu hướng đồng tiền này trong tương lai. 


Giá tiền Đài chợ đen hôm nay 6/1/2024 – Giá Đài Tệ (TWD)  hôm nay

Giá TWD chợ đen hôm nay

Giá 1 TWD chợ đen: VND
Giá TWD trung bình: VND
Giá cập nhật lúc 08:05:23 27/07/2024

Tỷ giá tiền đài loan hôm nay 6/1/2024 tại các ngân hàng Việt Nam

Ngân hàng Mua vào Bán ra Chuyển khoản
acb - - -
bidv 696,51 842,17 -
indovinabank - 833 768
kienlongbank - - -
msb 719 842 699
sacombank - - 780
tpb - 779 -
5/5 - (1 bình chọn)