Tuần thứ 3 liên tiếp giá vàng thế giới chuyển biến tiêu cực

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Chỉ còn khoảng ba tuần nữa là đến quyết định tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất. Đây cũng là khoảng thời gian giá vàng thế giới liên tục giảm.

Hợp đồng vàng tương lai chuẩn trên sàn Comex của New York hôm 2/9 giảm 13,30 USD, tương đương 0,8%, ở mức 1.722,60 USD/ounce. Trước đó, nó đã giảm 5 phiên liên tiếp, sau lần đóng cửa tích cực cuối cùng ở mức 1.771,40 USD vào ngày 25/8.

Tuần thứ 3 liên tiếp giá vàng thế giới chuyển biến tiêu cực
Tuần thứ 3 liên tiếp giá vàng thế giới chuyển biến tiêu cực.

Đối với tuần hiện tại, vàng giao tháng 12 đã giảm 1,6%, thêm vào mức trượt lùi 0,7% và 2,9% trong hai tuần qua. Giá vàng kỳ hạn cũng đã giảm 6 tháng liên tiếp kể từ lần đóng cửa dương cuối cùng ở mức 1.954 USD vào tháng 1, mất gần 12% trong khoảng thời gian đó.

Tệ hơn so với giá giao sau là giá vàng giao ngay được một số nhà giao dịch theo dõi chặt chẽ hơn giá giao sau. Vàng giao ngay đã tăng 12,14 USD, tương đương 0,7%, để giao dịch chỉ ở mức 1.709,78 USD vào ngày hôm qua.

Sự phục hồi của vàng trong ngày 2/9 diễn ra sau khi Bộ Lao động Mỹ báo cáo tỷ lệ thất nghiệp cao hơn một chút so với dự kiến ​​trong tháng 8 trong báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của mình, mặc dù trích dẫn nhiều việc làm mới trong tháng hơn dự báo của các nhà kinh tế.

Mặc dù vậy, Công cụ theo dõi lãi suất Fed của Investing.com đã chỉ định 65% khả năng Fed sẽ áp đặt một đợt tăng lãi suất lần thứ ba liên tiếp lên 75 điểm cơ bản khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) bỏ phiếu tại quyết định về lãi suất vào ngày 21/9.

FOMC quyết tâm đánh bại lạm phát so với mức cao nhất trong 4 thập kỷ. Mục tiêu lạm phát của Fed là chỉ 2% một năm và họ đã tuyên bố sẽ tăng lãi suất nhiều nhất có thể để đạt được điều đó. Việc tăng lãi suất là điều không tốt đối với vàng, thứ mà một số nhà đầu tư lớn nhất mua như một hàng rào chống lại lạm phát.

Craig Erlam, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA cho biết: “Vàng đang thở phào nhẹ nhõm” sau khi con số việc làm trong tháng 8 giúp nó đóng cửa trên mức hỗ trợ bị phá vỡ trước đó là 1.700 USD, Craig Erlam, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA cho biết.

Giá vàng trong nước ngày 3/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?