Giá vàng thế giới liên tục trượt giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới ghi nhận giảm vào ngày 30/1 khi sự chú ý của nhà đầu tư chuyển sang một số cuộc họp của ngân hàng trung ương trong tuần này để làm rõ hơn về chiến lược tăng lãi suất của họ với trọng tâm chính là Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.923,35 USD/ounce vào ngày 30/1. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 1.922,90 USD.

Han Tan – trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Exinity cho biết: “Vàng đang giảm giá khỏi mức cao nhất trong 9 tháng do đồng đô la Mỹ và lợi suất ổn định, khi thị trường háo hức chờ đợi hướng dẫn chính sách mới nhất của Fed”.

Giá vàng thế giới liên tục trượt giá
Giá vàng thế giới liên tục trượt giá

Những người tham gia thị trường đặt kỳ vọng lớn vào mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản từ ngân hàng trung ương Hoa Kỳ vào cuối cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào ngày 1/2. Kỳ vọng xung quanh việc Fed tăng lãi suất chậm lại xuất hiện sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy dấu hiệu làm dịu lạm phát của Mỹ, trong khi chi tiêu tiêu dùng của Mỹ giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 12, đưa nền kinh tế vào con đường tăng trưởng thấp hơn vào năm 2023.

Vàng có xu hướng được hưởng lợi khi lãi suất thấp vì nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. “Tuy nhiên, nếu động lực tăng trưởng kinh tế của Mỹ vẫn bất chấp trước các đợt tăng lãi suất phá hủy nhu cầu của Fed thì điều đó có thể buộc các nhà hoạch định chính sách phải giữ vững bàn đạp tăng lãi suất.” ông Tan nói.

Các nhà đầu tư đang định giá việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản từ Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng có các cuộc họp chính sách trong tuần này. Đồng đô la phần lớn ổn định khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở thành món cược kém hấp dẫn hơn đối với những khách hàng nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó, khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục mở cửa, nhu cầu về vàng của ngành công nghiệp và hàng xa xỉ sẽ lớn hơn, Clifford Bennett – nhà kinh tế trưởng tại ACY Securities cho biết.

Bạc giao ngay tăng 0,5% lên 23,66 USD/ounce, bạch kim giảm 0,3% xuống 1.007,50 USD và palađi tăng 1,2% lên 1.638,06 USD.

Giá vàng trong nước ngày 30/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?