Cập nhật mã Swift code ACB mới nhất năm 2024

Phản hồi: 1

Chợ giá – Swift code là một khái niệm khá lạ ở Việt Nam nhưng được biết nhiều ở nước ngoài, đặc biệt là các ngân hàng quốc tế. Swift code ACB cũng đã có từ hơn 10 năm nay để đáp ứng nhu cầu gửi, thanh toán các loại tiền tệ quốc tế.

Giữa các ngân hàng có swift code khác nhau như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Khái niệm và công dụng chính của mã swift code 

Mã swift là mã được sử dụng để xác định quốc gia, ngân hàng và chi nhánh mà tài khoản được đăng ký. Khi bạn gửi tiền vào tài khoản ngân hàng ở nước ngoài, bạn sẽ cần mã này để đảm bảo tiền của bạn được chuyển đến đúng nơi. Mã SWIFT đôi khi được gọi là BIC (Mã nhận dạng ngân hàng) – cả hai khái niệm này hoàn toàn giống nhau.

Khi bạn gửi chuyển khoản ngân hàng cho gia đình và bạn bè ở một quốc gia khác, họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp mã SWIFT. Nó xác định quốc gia, ngân hàng và chi nhánh mà tài khoản của người thân bạn. Nếu không có nó, tiền chuyển khoản có thể không đến đúng điểm đến.

Mã swift code ACB được dùng để xác nhận chuyển khoản qua nước ngoài và từ nước ngoài về Việt Nam một cách chính xác hơn.

mã swift code ACB là gì
Tìm hiểu về Mã swift code của ngân hàng Á Châu

Mã swift code ACB là gì?

Mã swift code ACB là công cu để liên kết và xác nhận các ngân hàng nhà nước Việt Nam so với thế giới. Nó tập hợp các dãy kí tự gồm chữ cái và số, mỗi ngân hàng có một mã swift code khác nhau.

Mã swift code ACB còn được gọi là mã BIC code ACB, cả hai định nghĩa này đều giống nhau, tuy nhiên, nhiều người quen với khái niệm swift code hơn là BIC code.

Mã swift code ACB được cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo Swift code của ngân hàng Á Châu
Cấu tạo mã Swift code
  • Mã SWIFT được tạo từ 8 hoặc 11 chữ cái và số. Chúng được sắp xếp như thế này: AAAABBCCDDD
  • AAAA: gồm có 4 kí tự và là bốn từ viết tắt của ngân hàng.
  • BB: gồm có 2 kí từ và đại diện cho tên quốc gia bạn sinh sống
  • CC: gồm có 2 kí tự, có thể bao gồm cả số và chữ, xác định địa phương hay chi nhánh của ngân hàng

Mã swift code ACB được sắp xếp như sau ASCB VN VX

Giải thích các ký tự trên đoạn mã đó như sau:

  • ASCB là từ viết tắt tên ngân hàng ACB, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu, tên tiếng anh là Asia Commercial Joint Stock Bank.
  • VN là từ viết tắt của quốc gia Việt Nam
  • VX là từ viết tắt đại diện trụ sở chính ở Hà Nội

Chức năng của mã Swift code ngân hàng ACB

Các trường hợp bạn chuyển tiền nước ngoài như chuyển tiền cho người thân ở nước ngoài, chuyển khoản mua hàng quốc tế, chuyển khoản làm việc remote,…thì ngoài việc phải nắm rõ tỷ giá ngoại tệ ACB thì Swift code là 1 thông tin bắt buộc.

Bạn cũng có thể dùng Swift code để thanh toán, mở tài khoản trên các Sàn thương mại điện tử như Amazon, Ebay hay Snapdeal…

Ngoài ra, đây còn là thông tin bắt buộc phải điền khi bạn phát dịch vụ ngoài với các đơn vị tài chính nước ngoài.

Tiện ích khi sử dụng mã swift code ACB là gì?

An toàn và bảo mật thông tin cho khách hàng: Các thông tin cá nhân như họ tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân, số tiền trong tài khoản,…sẽ được ngân hàng bảo mật. Đặc biệt, với số tiền ngoại tệ lớn, bạn hoàn toàn yên tâm để chuyển khoản.

Giao dịch nhanh chóng, nhất quán: Giữa các quốc gia khác nhau, các ngân hàng được mã hóa chung tại swift code, điều này tạo sự thuận lợi, nhanh chóng giữa các ngân hàng với nhau, trên khắp thế giới.

Hạn chế chuyển tiền đen: Đó là tình trạng chuyển tiền không hợp pháp, giữa các tổ chức hay cá nhân muốn trục lợi ngoại tệ. Đây là vấn nạn rửa tiền mà các tổ chức phạm tội.


Cách tra cứu mã Swift code của ngân hàng ACB?

Nếu bạn đang gửi chuyển khoản ngân hàng cho gia đình hoặc bạn bè của mình, bạn sẽ cần mã SWIFT xác định ngân hàng của họ để hoàn tất chuyển khoản của mình. Cả người gửi và người nhận chuyển khoản có thể tìm thấy mã đó theo các cách đơn giản sau:

1. Kiểm tra bảng sao kê ngân hàng

Các ngân hàng thường đặt mã SWIFT của họ trên báo cáo giấy của họ. Tuy nhiên, nếu người nhận tiền không có bản sao kê bằng giấy, họ có thể đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình và xem bản sao kê của họ. Ở phần hóa đơn hay lịch sử giao dịch, chuyển khoản của mỗi ngân hàng đều có gắn mã Swift code trên đó.

2. Kiểm tra trang web của ngân hàng

Cho dù bạn đang tìm kiếm mã SWIFT của ngân hàng nào thì tra cứu trang web của họ cũng là cách chính thống và chính xác hơn cả:

  • Truy cập trang web của ngân hàng và xem liệu nó có mã SWIFT được liệt kê hay không
  • Kiểm tra Câu hỏi thường gặp để tìm hiểu có người hỏi về mã swift code của ngân hàng ACB trước đó chưa? Nếu có, bạn hãy đọc ở đó để biết thêm thông tin nhé!
  • Nhập ‘mã SWIFT’ vào hộp tìm kiếm nếu trang web có tính năng tìm kiếm

3. Tìm kiếm trực tuyến

Có một số trang web giúp bạn tìm mã SWIFT của ngân hàng. Chỉ cần chọn quốc gia, sau đó chọn tên ngân hàng.

Thử những trang web sau đây nhé:

  • www.theswiftcodes.com
  • www.bankswiftcode.org

Mã swift code của ACB là ASCB VN VX, và chỉ có một mã duy nhất cho toàn bộ hệ thống ngân hàng ACB. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn giao dịch nhanh chóng hơn tại ngân hàng ACB.

Thanh Tâm – Chợ Giá

5/5 - (1 bình chọn)