Sự lạc quan của nhà đầu tư thúc đẩy đà tăng giá của tiền điện tử

Phản hồi: 1

Thị trường tiền điện tử đang chứng kiến một sự bùng nổ đầy ấn tượng khi các nhà đầu tư trở nên lạc quan về triển vọng của các quỹ ETF liên quan đến ether. Chỉ trong hai ngày, ether đã đạt mức tăng lớn nhất trong gần hai năm, kéo theo sự phục hồi mạnh mẽ của bitcoin. Sự tăng trưởng này xuất phát từ kỳ vọng rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể sớm chấp thuận các quỹ ETF ether, mở ra một kỷ nguyên mới cho thị trường tiền điện tử và thu hút dòng vốn đầu tư khổng lồ.

Thị trường tiền điện tử tăng trưởng mạnh nhờ kỳ vọng về quỹ ETF Ether

su lac quan ve thi truong thuc day da tang cua tien dien tu
Sự lạc quan của nhà đầu tư thúc đẩy đà tăng giá của tiền điện tử

Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi các nhà đầu tư trở nên lạc quan về các quỹ ETF liên quan đến ether. Vào thứ Ba vừa qua, ether đã đạt mức tăng lớn nhất trong hai ngày gần đây nhất trong gần hai năm qua, trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về kết quả của các đơn xin cấp phép quỹ ETF tại Mỹ, theo dõi đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới này. Đồng thời, bitcoin cũng tiến gần tới mức cao kỷ lục.

Ether, đồng tiền nền tảng của mạng lưới blockchain Ethereum, đã tăng 8% trong ngày, đạt mức 3,775 USD, mức cao nhất trong hai tháng qua, sau khi nhảy vọt 13,8% vào thứ Ba. Đồng tiền điện tử hàng đầu, bitcoin, đã tăng 2,2%, đạt 71,000 USD, chỉ còn cách đỉnh điểm vào tháng Ba khoảng 4%.

Phán quyết của SEC về quỹ ETF Ether

Cơ quan giám sát thị trường Mỹ, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), sẽ đưa ra phán quyết về một số đơn xin cấp phép quỹ ETF ether trong tuần này. Các nhà phân tích và nhà đầu tư cho rằng sự nhảy vọt vào thứ Ba là do những đồn đoán không chính thức rằng SEC có thể chấp thuận các sản phẩm này, sau khi các nhà đầu tư trước đó nghĩ rằng chúng sẽ bị từ chối.

Bitcoin đã tăng mạnh hồi đầu năm nay sau khi SEC chấp thuận một số quỹ ETF bitcoin, thu hút hàng tỷ đô la vào các quỹ này. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2024, bitcoin đã tăng 67%, nhưng ether cũng đang theo sát với mức tăng 60%.


Kỳ vọng từ các nhà đầu tư và chuyên gia

Ben Laidler, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại eToro, cho biết: “Ethereum đã chiếm vị trí dẫn đầu trong đợt tăng giá tiền điện tử mới nhất trước thời hạn cuối cùng của SEC vào thứ Năm này để quyết định về quỹ ETF ether.” Ông sử dụng mã thị trường của ether khi đề cập đến đồng tiền này. “Việc chấp thuận hoàn toàn là rất khó xảy ra, nhưng bất kỳ hướng dẫn nào về con đường dẫn đến sự chấp thuận cuối cùng cũng sẽ là một bước tiến lớn.”

VanEck, ARK Investment Management và bảy nhà phát hành khác đã nộp đơn lên SEC để niêm yết quỹ ETF ether. SEC phải quyết định về các đơn của VanEck và ARK, hai đơn này đứng đầu danh sách, vào ngày 23 và 24 tháng Năm tương ứng.

Joseph Edwards, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Enigma Securities, đã trích dẫn các báo cáo cho biết SEC đã yêu cầu các sàn giao dịch sẽ niêm yết quỹ ETF ether cập nhật hồ sơ của họ và tách biệt nghiên cứu ETF của Bloomberg cho thấy các nhà phân tích đã nâng cao khả năng không chính thức của việc chấp thuận.

Một phát ngôn viên của SEC cho biết họ không bình luận về các hồ sơ cá nhân.

Edwards nói: “Việc phản đối quỹ ETF ether sau khi quỹ ETF bitcoin đã được chấp thuận luôn có vẻ là một trường hợp kỳ lạ mà SEC cố gắng đẩy mạnh, trừ khi họ sẵn sàng mở ra các câu hỏi về tình trạng chứng khoán của Ethereum rộng hơn, và có khả năng rằng đã có quyết định không chiến đấu đó.”

Tác động của dữ liệu làm phát đối với thị trường

Thị trường tiền điện tử đã tăng thêm một bậc nữa vào tuần trước, sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tại Mỹ giảm, thúc đẩy sự phục hồi của các tài sản rủi ro.

Tóm lại, sự lạc quan về khả năng SEC chấp thuận các quỹ ETF ether đã thúc đẩy đà tăng giá của ether và bitcoin. Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi sát sao các quyết định của SEC trong tuần này, hy vọng vào những bước tiến mới cho thị trường tiền điện tử.

Bạn thấy bài viết này thế nào?