Nhu cầu vàng của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ hỗ trợ giá cao trước Tết Nguyên đán

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Một báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới về thị trường trang sức vàng của Trung Quốc đã dự đoán mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1 năm 2023.

Việc nới lỏng các hạn chế do COVID-19 và dự đoán nhu cầu cao hơn trước Tết Nguyên đán đang thúc đẩy giá vàng ở Trung Quốc tăng. Giá vàng đạt mức cao nhất vào đầu tuần này vào ngày 17/1 sau 6 tháng khi vàng giao ngay tăng từ 1.816,69 USD/ounce lên 1.832,99 USD.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới RJO Futures cho biết: “Vàng đang tuân theo các quyết định của Trung Quốc nhằm nới lỏng hơn nữa các hạn chế do COVID” do dự đoán nhu cầu cao hơn từ khu vực và bất chấp lợi suất tăng.

Nhu cầu vàng của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ hỗ trợ giá cao trước Tết Nguyên đán
Nhu cầu vàng của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ hỗ trợ giá cao trước Tết Nguyên đán

Một báo cáo của Hội đồng vàng thế giới về thị trường vàng của Trung Quốc dự đoán rằng sự phục hồi kinh tế và tiêu thụ vàng của Trung Quốc có thể sẽ được hưởng lợi từ việc nới lỏng chính sách nghiêm ngặt Zero COVID. Báo cáo cũng đề cập rằng tiêu thụ vàng trong nước cũng có khả năng nhận được sự thúc đẩy từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào cuối tháng 1.

Dự báo trung bình của Bloomberg dự đoán tăng trưởng GDP của Trung Quốc có thể đạt 4,8% vào năm 2023. Mức tăng trưởng này cũng có khả năng thúc đẩy tiêu thụ vàng trong nước.

Trong khi đó, giá vàng tại thị trường Việt Nam ghi nhận sự biến động ở cả 2 chiều mua và bán. Với vàng SJC, giá đã có lúc tăng 500.000 – 700.000 đồng/lượng, đưa giá vàng SJC lên đến mức 68,8 triệu đồng/lượng nhưng sau đó lại bất ngờ quay đầu giảm mạnh. Cuối ngày 29 tháng Chạp (tức 20/1), giá vàng SJC hiện đang ở mức 68 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước ghi nhận ngày 21/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?