Vàng phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp trong những tuần qua

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới phục hồi mạnh từ mức thấp nhất trong sáu tuần vào hôm nay ngày 6/9 khi cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng ở châu Âu khiến nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên.

Vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.718,95 USD/ounce, trong khi vàng tương lai tăng 0,5% lên 1.730,0 USD vào ngày 6/9. 

Nhu cầu về những nơi trú ẩn an toàn thông thường đã tăng lên sau khi Nga đóng cửa một đường ống dẫn khí đốt lớn đến châu Âu, khiến châu lục này có nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng năng lượng lớn. Đồng euro giảm xuống mức thấp mới trong 20 năm trong tuần này, do cuộc khủng hoảng được cho là sẽ tác động nghiêm trọng đến tăng trưởng kinh tế trong khu vực đồng euro. Trọng tâm hiện đang là cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào cuối tuần, nơi ngân hàng này được cho là sẽ bắt đầu tăng lãi suất.

Vàng phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp trong những tuần qua
Vàng phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp trong những tuần qua.

Sự phục hồi của chỉ số đô la dường như cũng đã tạm dừng vào ngày 6/9, khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm thông tin chi tiết về đường đi của chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Nhưng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất nhiều hơn đã giữ cho đồng đô la được củng cố ở mức cao nhất trong 20 năm. Các kim loại quý khác cũng tăng mạnh trong hôm nay. 

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng 0,2%, kéo dài đà tăng sau khi nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc tăng cường các biện pháp kích thích để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Các quan chức chính phủ Trung Quốc hôm thứ Hai cho biết nước này có thể sẽ tăng tốc độ các biện pháp kích thích trong quý 3, sau khi nền kinh tế hầu như không mở rộng trong quý 2. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng từ việc đóng cửa để chống COVID-19 được áp dụng trong năm nay, cũng như một cuộc khủng hoảng năng lượng tiềm ẩn.

Giá vàng trong nước ngày 6/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?