Nhập khẩu vàng của Thụy Sĩ từ Nga tăng lên mức cao nhất

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhập khẩu vàng Nga của Thụy Sĩ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm qua kể từ tháng 4/2020.

Khoảng 5,7 tấn kim loại trị giá 324 triệu USD của Nga đã được nhập khẩu bởi trung tâm lọc dầu vào tháng 8, theo dữ liệu từ Cơ quan Hải quan Liên bang Thụy Sĩ. Đó là mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Cơ quan hải quan này cho biết trong một tuyên bố hôm 20/9 rằng lô hàng là kim loại của Nga đến từ Anh. Dữ liệu hải quan của Thụy Sĩ cho thấy nơi cuối cùng mà kim loại quý được tinh chế, thay vì nơi nó được vận chuyển lần cuối.

Nhập khẩu vàng của Thụy Sĩ từ Nga tăng lên mức cao nhất
Nhập khẩu vàng của Thụy Sĩ từ Nga tăng lên mức cao nhất

Vàng của Nga đã trở thành thứ cấm kỵ kể từ khi nước này xâm lược Ukraine hồi đầu năm. Cơ quan hải quan cho biết vàng mới của Nga đã bị Mỹ, EU và Thụy Sĩ trừng phạt, nhưng các thanh xuất khẩu từ nước này trước ngày 4/8 không bị áp dụng lệnh cấm nhập khẩu.

Một số nhà đầu tư có vàng miếng cũ của Nga có thể muốn nấu chảy lại chúng tại các nhà máy lọc dầu của Thụy Sĩ để dễ bán hơn. Mặc dù vàng thỏi của đất nước này được đúc trước chiến tranh vẫn có thể được giao dịch ở hầu hết các trung tâm lớn, bao gồm cả London và Zurich, nhưng có một sự kỳ thị xung quanh nó. Nga là nước khai thác vàng lớn thứ hai thế giới trên toàn cầu và trước đây là nhà cung cấp vàng thỏi mới chính cho thị trường Anh.

Trung Quốc vẫn đang nhập khẩu vàng của Nga, mặc dù số lượng vẫn tương đối thấp. Nước này đã mua 0,3 tấn kim loại quý từ Nga vào tháng 8, một phần nhỏ trong tổng số 182 tấn nhập khẩu hàng tháng của nước này.

Giá vàng trong nước ghi nhận ngày 22/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?