JPMorgan cảnh báo Bitcoin vẫn ở quá vùng mua an toàn, dự báo giá giảm

Phản hồi: 1

Ngân hàng đầu tư toàn cầu JPMorgan đã cảnh báo rằng Bitcoin vẫn đang ở quá vùng mua, mặc dù giá của tiền điện tử này đã giảm gần đây. Các nhà phân tích của JPMorgan dự đoán áp lực bán đối với Bitcoin sẽ tiếp tục gia tăng khi thời điểm halving (giảm một nửa phần thưởng đào coin) đến gần, “đặc biệt là trong bối cảnh định vị vẫn cho thấy tình trạng giá cao hơn vùng mua an toàn, bất chấp sự điều chỉnh giảm giá của tuần trước.”

Cập nhật lúc 8:20 A.M (giờ Việt Nam) ngày hôm nay 25/03/2024, 1 Bitcoin (BTC) hiện có giá trị $66.698

JPMorgan: ‘Bitcoin vẫn đang ở quá vùng mua’

Các nhà phân tích của JPMorgan, đứng đầu là chiến lược gia toàn cầu Nikolaos Panigirtzoglou, đã cảnh báo rằng Bitcoin vẫn đang ở “quá vùng mua an toàn” mặc dù giá của tiền điện tử này đã giảm gần đây. Điều này cho thấy giá của BTC có thể giảm sâu hơn.

du bao gia bitcoin giam

Các nhà phân tích đưa ra kết luận trên việc kiểm tra hai số liệu: tỷ lệ vị thế tương lai của JPMorgan và mức chênh lệch giá của hợp đồng tương lai bitcoin so với giá giao ngay. Cả hai số liệu đều cho thấy Bitcoin vẫn đang ở quá vùng mua bất chấp sự điều chỉnh giảm mạnh trong tuần qua.

Chỉ báo RSI (Relative Strength Index) cho thấy Bitcoin đang ở vùng quá mua (overbought) với giá trị RSI trên 70. Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy giá Bitcoin có thể sắp sửa điều chỉnh giảm.

Mức hỗ trợ quan trọng gần nhất của Bitcoin là $60.000, tiếp theo là $50.000. Mức kháng cự gần nhất là $70.000, tiếp theo là $80.000.

JPMorgan cảnh báo thêm rằng dòng tiền đổ vào các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) gần đây chững lại đặt ra nghi ngờ về dự đoán lạc quan của thị trường trong việc giá sẽ tăng vào cuối năm. Mặc dù nhu cầu bền vững với BTC được thúc đẩy bởi các quỹ ETF bitcoin và sự kiện Halving sắp tới, nhưng những số liệu mới này cho thấy dòng tiền vào các quỹ ETF giao ngay có thể không liên tục như một số dự đoán.

Sau nhiều tuần dòng vốn đổ vào, 10 quỹ ETF bitcoin giao ngay bắt đầu giao dịch vào đầu tháng 1 đã chứng kiến dòng tiền chảy ra vào tuần trước khi quỹ tín thác bitcoin (GBTC) của Grayscale tiếp tục chứng kiến dòng tiền chảy ra đáng kể. Trong khi đó, chín quỹ ETF bitcoin giao ngay còn lại, ngoại trừ GBTC của Grayscale, đã tích lũy được 1,3 tỷ USD BTC trong sáu ngày.

anh man hinh 2024 03 25 luc 08 22 02

Về giá Bitcoin trong tương lai, các nhà phân tích của JPMorgan nói thêm:

Khi chúng ta tiến gần đến sự kiện halving, hoạt động chốt lời bán tháo BTC có nhiều khả năng sẽ tiếp tục, đặc biệt là trong bối cảnh định vị vẫn cho thấy tình trạng giá BTC ở quá vùng mua an toàn, bất chấp sự điều chỉnh giảm giá của tuần trước.

Tháng trước, JPMorgan đã đưa ra cảnh báo giảm giá, dự đoán giá Bitcoin sẽ giảm xuống $42.000 sau sự kiện halving vào tháng 4. Ngân hàng này cũng hạ thấp tác động của Halving và nâng cấp Ethereum sắp tới, cho rằng thị trường đã tính đến những sự kiện này. Đầu tháng này, Panigirtzoglou nói: “Sẽ là không thực tế nếu mong đợi Bitcoin sánh ngang với vàng trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư về mặt giá trị.” Trong khi đó, Giám đốc điều hành của JPMorgan, Jamie Dimon, vẫn tỏ ra nghi ngờ về tiền điện tử, tuyên bố trong tháng này: “Cá nhân tôi sẽ không bao giờ mua Bitcoin.”

Kết luận

Bitcoin vẫn đang là một thị trường đầy biến động và khó đoán định. Các nhà đầu tư nên cẩn trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vào Bitcoin. Nên theo dõi các tin tức và phân tích thị trường để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.

5/5 - (1 bình chọn)