Hướng dẫn đào bitcoin dành cho người mới trên máy tính từ A đến Z (Mới nhất 2023)

Phản hồi: 1

Bitcoin là gì, coin là gì, tiền ảo là gì. Chắc hẳn nhiều người đã từng nghe đến các cụm từ này trong vòng 5 năm trở lại đây. Xu thế, cũng như cuộc cách mạng blockchain đã làm thay đổi rất nhiều về mặt công nghệ, tài chính và con người.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn đào bitcoin chi tiết từ A đến Z để các bạn trải nghiệm thêm về cách kiếm thêm thu nhập thụ động cũng như cảm giác thử nắm trong tay (Ví điện tử) 1 đồng coin như thế nào. 

Ở Seri này, chúng tôi sẽ chọn Nicehash là nơi để tiến hành đào coin

NiceHash là một dịch vụ đào coin cho phép người dùng sử dụng máy tính của họ để đào các loại coin khác nhau, và nhận tiền tương đương với số lượng hashrate mà máy tính của họ cung cấp. Để sử dụng dịch vụ này, người dùng cần tải và cài đặt phần mềm NiceHash trên máy tính của họ.

Bước 1: Các bạn nhấn vào đây để đăng ký tài khoản Nicehash cũng như xác thực thông tin đăng ký.

Dang ky nice hash
Hướng dẫn đào bitcoin mới nhất

Sau khi tiến hành đăng ký xong, các bạn vào phần Download Center của Nicehash

Tại giao diện download, người dùng sẽ thấy một danh sách các phần mềm khác nhau ứng với hệ điều hành máy tính mà họ có thể đào, 

 

Phan mem dao coin
Phần mềm đào bitcoin mới nhất

Sau khi tiến hành tải xong, các bạn tiến hành cài đặt như bình thường và đăng nhập tài khoản vào để nhận phần thưởng coin khi đào.
Nếu không có. Các bạn vui lòng quay lại bước 1.

Hoặc nhấn vào ĐÂY để tiến hành đăng ký.

Sau khi cài đặt vào máy tính, người dùng có thể bắt đầu đào coin bằng cách nhấp vào nút “Start Mining”. Phần mềm sẽ tự động tìm kiếm các thuật toán tương ứng với chỉ số card đồ họa cũng như hiệu suất máy tính mà bạn đang có để hỗ trợ công việc đào coin phù hợp


Giao diện chính của trình đào bitcoin của nicehash
Giao diện chính của trình đào bitcoin của nicehash

Khi đào coin thành công, người dùng sẽ nhận được tiền tương đương với số lượng hashrate mà máy tính của họ cung cấp, với tỷ lệ hoa hồng tương ứng. Tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản của người dùng trên NiceHash

Người dùng có thể chuyển tiền từ tài khoản NiceHash vào ví Bitcoin của họ, hoặc dùng tiền đó để mua thêm hashrate từ NiceHash. Nếu người dùng muốn dừng việc đào coin, họ có thể tắt phần mềm NiceHash hoặc chuyển sang đào coin loại khác.

bf98432e 4f25 44c4 b51d 2057b0f50d68

NiceHash còn cung cấp các tính năng như theo dõi số lượng hashrate của máy tính, theo dõi số lượng coin đã đào được và tiền thu được, và cập nhật thông tin về giá của các loại coin khác nhau.

loi nhuan khi dao coin
Lợi nhuận khi đào bitcoin

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc đào coin qua NiceHash có thể tốn nhiều điện năng và có thể gây mất tuổi thọ cho thiết bị, do đó người dùng cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định sử dụng dịch vụ này.

Trong quá trình sử dụng NiceHash, người dùng cần phải chú ý đến mức độ tải của máy tính và nhiệt độ của thiết bị. Sử dụng phần mềm quản lý nhiệt độ và tải có thể giúp người dùng kiểm soát được mức độ tải và giảm thiểu rủi ro gây hại cho thiết bị.

Ngoài ra, người dùng cũng cần lưu ý đến việc cập nhật phần mềm NiceHash và các bản cập nhật của các coin mà họ đang đào. Việc cập nhật sẽ giúp người dùng sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất và tránh các vấn đề bảo mật.

Để tối ưu hóa doanh thu, các bạn có thể thử đào các loại coin khác nhau và chọn loại coin có giá cao hơn để đào. NiceHash cũng cung cấp các tính năng cho phép người dùng theo dõi giá của các coin và chọn loại coin phù hợp nhất.

Tại thời điểm 2023. Chợ Giá tiến hành đào thử trên con máy MSI GT72 6QD thì hiệu quả không đáng mong đợi. Chi phí mà Nicehash ước lượng cho cả tháng được khoảng 2$. Thời điểm này giá tiền ảo đang vào mùa downtrend, Giá bitcoin đang ở mức hơn 23.000$/BTC

Vậy nên các bạn nên cân nhắc kỹ vấn đề này nhé.

Bạn thấy bài viết này thế nào?