Hướng dẫn gửi tiền tiết kiệm online BIDV & bảng lãi suất 2024

Phản hồi: 1

Gửi tiết kiệm online đang là một xu hướng của Việt Nam trong thời gian gần đây. Và BIDV là một trong những ngân hàng gửi tiết kiệm an toàn và uy tín nhất hiện nay mà mọi người có thể yên tâm lựa chọn. Ở bài viết này hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mở, gửi tiền tiết kiệm online BIDV và bảng lãi suất tham khảo chi tiết, đầy đủ nhất.

Tìm hiểu về dịch vụ gửi tiết kiệm BIDV Online

Ngan hang bidv
giao dịch tại ngân hàng BIDV

Gửi tiền tiết kiệm online tại BIDV là một chức năng nằm trong dịch vụ Gửi tiền online của ngân hàng BIDV. Khách hàng được phép gửi tiền tiết kiệm mà không cần phải đến ngân hàng thực tế. Đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid hiện nay.

Cách gửi tiết kiệm này giúp khách hàng thực hiện tất cả các yêu cầu về mở tài khoản, rút tài khoản, tự do chọn lãi suất, kỳ hạn gửi,…Bạn không cần chờ đợi tại ngân hàng mà vẫn gửi tiền tiết kiệm như bình thường. Đây là một xu hướng gửi tiền tiết kiệm mới trong tương lai.

Ưu điểm khi gửi tiết kiệm Online tại ngân hàng BIDV

  • Gửi tiền nhanh chóng chỉ bằng điện thoại hoặc laptop có kết nối Internet: Khách hàng được phép gửi bất cứ khi nào, bất cứ mọi nơi kể cả giờ ngoài hành chính, ngày nghỉ lễ, tết.
  • Đảm bảo an toàn sức khỏe, tiết kiệm thời gian đi lại và chờ đợi, không cần giao dịch viên chỉ cần làm theo các hướng dẫn từ hệ thống
  • Giảm hơn 70% mức phí chuyển tiền của ngân hàng, nghĩa là chỉ còn 2.200 đồng/giao dịch.
  • Miễn phí nhiều dịch vụ như đăng ký và duy trì việc mở thẻ
  • Miễn phí thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại,…

Lãi suất gửi tiết kiệm Online ngân hàng BIDV

gui tiet kiem bidv online
Gửi tiền tiết kiệm onlien thông qua app BIDV Smart Banking

Khách hàng gửi tiền trong kỳ hạn từ 1 tháng đến 30 tháng có lãi suất từ 0.3% đến 4.8% . Dưới đây là bảng lãi suất gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng BIDV mới nhất 02/07/2024:

Kỳ hạn VND +/- Ưu đãi lãi suất
1 Tuần 0.3%  0.1 %
2 Tuần 0.3%  0.1 %
3 Tuần 0.3%  0.1 %
1 Tháng 2%  0.3 %
2 Tháng 2%  0.3 %
3 Tháng 2.3%  0.3 %
4 Tháng 2.3%  0.3 %
5 Tháng 2.3%  0.3 %
6 Tháng 3.3%  0.3 %
7 Tháng 3.3%  0.3 %
8 Tháng 3.3%  0.3 %
9 Tháng 3.3%  0.3 %
10 Tháng 3.3%  0.3 %
11 Tháng 3.3%  0.3 %
12 Tháng 4.7%
13 Tháng 4.7%
15 Tháng 4.7%
18 Tháng 4.7%
24 Tháng 4.8%  0.1 %
36 Tháng 4.8%  0.1 %

Lưu ý: Lãi suất trên áp dụng cho tiền gửi trả lãi cuối kỳ, đối với trả lãi đầu kỳ và định kỳ sẽ được quy đổi tương ứng. Lãi suất tiền gửi online được ưu đãi hơn so với lãi suất niêm yết tại quầy giao dịch, mức ưu đãi được hiển thị tại cột Ưu đãi lãi suất. Lãi suất nêu trên áp dụng đối với khách hàng cá nhân và chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi tùy từng địa bàn. Ngoài ra, khách hàng có thể đến các quầy giao dịch trực tiếp hoạch liên hệ tổng đài ngân hàng BIDV để tham khảo và nghe tư vấn mức lãi suất tốt nhất.


Hướng dẫn cách gửi tiết kiệm BIDV Online

  • Bước 1: Đầu tiên bạn đăng nhập vào ứng dụng BIDV banking. Giao diện chính của BIDV gồm có: tài khoản, chuyển tiền, nạp tiền di động, tiền gửi online, thanh toán và QR Pay.
  • Bước 2: Bạn kích vào biểu tượng tiền gửi online, có 2 mục hiện ra:
  • Bước 3: Gửi tiền gửi online: dành cho những khách hàng có tiền nhàn rỗi và chưa gửi tiền tại quay ngân hàng BIDV.
  • Bước 4: Rút tiền gửi online: dành cho những khách hàng đã có tiền trong tài khoản và muốn rút tiền để thanh toán hóa đơn cũng như phục vụ vụ nhu cầu tài chính của mình.
  • Bước 5: Bạn click vào gửi tiền online để tạo kỳ hạn gửi. Ngân hàng BIDV cho phép bạn gửi ở nhiều kỳ hạn khác nhau, từ 1 tuần đến 36 tháng. 
  • Bước 6: Sau đó bạn ấn Tiếp tục.thì BIDV sẽ gửi cho bạn một dãy số gọi là mã OTP. Bạn nhập dãy số này và nhấn tiếp tục.
  • Bước 7: BIDV sẽ hiện thông báo Thành Công số tiền kỳ hạn và lãi suất bạn gửi.

Các phương thức đáo hạn khi gửi tiền tiết kiệm online BIDV

Gồm có 3 phương thức khác nhau đó là: 

  • Quay vòng gốc: nghĩa là lãi sẽ trả vào tài khoản chính
  • Không quay vòng: nghĩa là là sẽ trả cả lãi và gốc vào tài khoản chính
  • Quay vòng cả gốc lẫn lãi: nghĩa là cả gốc lẫn lãi sau khi hết bảo hành sẽ cộng vào tài khoản tiết kiệm và tiếp tục quy trình gửi mới cho bạn

Thông thường khách hàng nên chọn không quay vòng, vì nếu mỗi tháng bạn cần sử dụng số tiền đó để đầu tư hoặc tiêu dùng vào việc khác thì bạn sẽ không có tiền sử dụng.

Những lưu ý khi gửi tiền tiết kiệm online tại BIDV

Cần đăng ký tài khoản Mobile Banking, Internet Banking BIDV trước khi sử dụng chức năng gửi tiền online. Nếu bạn chỉ tải tài khoản và đăng nhập vào thì không sử dụng được. Đăng ký miễn phí tại quầy giao dịch ngân hàng BIDV.

Số tiền mở sổ tiết kiệm online phải bằng hoặc nhỏ hơn số tiền bạn có trong tài khoản. Nếu số tiền gửi tiết kiệm lớn hơn có khả năng bạn không gửi được.

Gửi tiết kiệm càng lâu năm, ít nhất 12 tháng thì mức lãi suất mới cao và có lợi nhuận được. Ngoài ra, số tiền gửi càng lớn thì mức lợi nhuận càng cao.

Từ những kiến thức từ ngân hàng mà chúng tôi đã cập nhật chu đáo, hy vọng bạn nắm được cách gửi tiền tiết kiệm online BIDV. Đây là một phương thức gửi tiền nhanh chóng và rất được ưa chuộng, hãy thử ngay nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào?