BIDV Smart Banking là gì? Giải đáp thắc mắc về ngân hàng điện tử BIDV

Phản hồi: 1

Chợ giá – Ngân hàng số ngày càng trở nên phổ biến và là một công cụ giao dịch không thể thiếu trong mọi hoạt động ngân hàng. Nhiều người sử dụng Internet Banking và nhận xét rằng tiện lợi hơn rất nhiều so với hình thức truyền thống. BIDV vừa cho ra đời ngân hàng số BIDV Smart Banking. Vậy BIDV Smart Banking là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu từ A đến Z nhé!

BIDV SmartBanking là gì?

BIDV SmartBanking là gì
BIDV Smart Banking – Ngân hàng số thế hệ mới

Nhiều người biết đến BIDV Smart Banking như một ngân hàng công nghệ mới tiên phong trong việc số hóa mọi giao dịch ngân hàng. Hình thức này bao gồm  Internet Banking và Mobile Banking, các tính năng được hợp nhất lại trên một nền tảng duy nhất và không còn tách riêng lẻ nữa.

Ngân hàng số BIDV Smart Banking có gì mới? Đó là về giao diện thân thiện với người dùng, đồng nhất về mặt tính năng, đăng nhập, phí dịch vụ,…Khách hàng chỉ cần đăng nhập và sử dụng dịch vụ tài chính mọi lúc mọi nơi.

>>> Xem ngay: Hướng dẫn 3 cách đăng ký Internet Banking BIDV phí 0 đồng

Lợi ích khi sử dụng BIDV Smart Banking 

Thông qua ứng dụng BIDV Smart Banking mới, ngân hàng BIDV đã tiến hành thay đổi cũng như nâng cấp các chức năng phù hợp với khách hàng hơn.

  • Đồng nhất thiết bị và ứng dụng: Trước đây có sự phân biệt giữa BIDV Internet Banking và Mobile Banking, nhưng giờ khách hàng chỉ cần một tài khoản duy nhất có thể sử dụng trên bất cứ thiết bị nào có kết nối với Internet.
  • An toàn thông tin mạng: Đây cũng là một vấn đề đáng báo động hiện nay khi rò rỉ thông tin cá nhân và tài khoản xảy ra. Để bảo mật tài khoản cho khách hàng của mình, BIDV đã nâng cấp ứng dụng ở công nghệ bảo mật mật khẩu, Smart OTP, khóa vân tay,…tất cả thông tin của khách hàng.
  • Sắp xếp chức năng ưu tiên: Nhiều công ty ngày càng quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, chú trọng vào khách hàng nhiều hơn. Ngân hàng BIDV cũng áp dụng điều này vào dịch vụ khi cho phép khách hàng tùy chỉnh các chức năng ưu tiên như thanh toán trực tuyến, chuyển tiền.
  • Hạn mức giao dịch lớn: Chỉ riêng với tài khoản thường, khách hàng có thể giao dịch lên đến 1 tỷ đồng. Với những khách hàng ưu tiên hay doanh nghiệp, hạn mức giao dịch lên đến 5 tỷ đồng.

Các tính năng chính của ứng dụng BIDV Smart Banking 

các tính năng của BIDV SmartBanking
Ứng dụng ngân hàng thông minh của BIDV mang đến nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng

Các dịch vụ tiêu biểu của ngân hàng số BIDV Smart Banking là:

Kiểm tra tài khoản

Với ứng dụng BIDV Smart Banking, bạn có thể tra cứu thông tin tài khoản, thông tin giao dịch, địa chỉ ATM, chi nhánh BIDV, hay tra cứu tỷ giá ngân hàng BIDV, lãi suất ngân hàng BIDV một cách dễ dàng. 

Chuyển tiền

BIDV Smart Banking cho phép khách hàng chuyển tiền nội bộ, chuyển khoản nhanh liên ngân hàng 24/7, nước ngoài, từ thiện,… một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức.

>>> Xem ngay: Cập nhật biểu phí chuyển tiền BIDV mới nhất năm 2021

Thanh toán hóa đơn

Khi sử dụng ứng dụng này, bạn có thể thanh toán hóa đơn mua sắm, tiền điện, nước, wifi, xem phim, vé máy bay, học phí,..dễ dàng mà không cần ra trực tiếp cửa hàng.

Gửi tiền tiết kiệm

Hỗ trợ khách hàng gửi tiền tiết kiệm trực tuyến an toàn với lãi suất cao.

Dịch vụ thẻ

Ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV hỗ trợ khách hàng mở thẻ tín dụng, mở thẻ thanh toán, mở thẻ Visa/Master Card,…mà không cần đi đến các điểm giao dịch.

Ngoài ra, khi bị mất thẻ hoặc nghi ngờ có người đang sử dụng thẻ của mình, bạn có thể lập tức khóa thẻ nhờ vào ứng dụng BIDV Smart Banking trên thiết bị của mình.

Bảo hiểm

Smart Banking của BIDV liên kết với các công ty bảo hiểm nhân thọ

Điều kiện để sử dụng BIDV Smart Banking

  • Khách hàng có công việc ổn định
  • Sinh sống trên 6 tháng ở Việt Nam
  • Đã đăng ký tài khoản BIDV ở bất kì hình thức nào
  • Có số điện thoại chính chủ để ngân hàng liên hệ
  • Điện thoại đời mới từ iOS 9.0 trở lên

Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ SmartBanking của BIDV 

cách đăng ký bidv smart banking online
Có hai cách để khách hàng đăng ký dịch vụ SmartBanking BIDV đó là đến tại quầy giao dịch ngân hàng và đăng ký online tại nhà.

Đăng ký SmartBanking BIDV online

Hình thức này dành cho những khách hàng đã có tài khoản BIDV trước đó.

  • Bước 1: Đăng nhập vào đường link sau của ngân hàng https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT/dkbsb1.htm
  • Bước 2: Bạn hoàn tất các thông tin vào form biểu mẫu, bao gồm: Họ và tên, số tài khoản, ngày sinh, số CMND, số điện thoại, Email, người giới thiệu (nếu có), Capcha. Nhấn đồng ý với các điều khoản dịch vụ và Tiếp tục.
  • Bước 3: Bạn sẽ nhận được một tin nhắn kèm mã OTP để xác thực việc đăng ký. Sau đó chờ nhân viên ngân hàng liên hệ và hoàn thành đăng ký.

Đăng ký SmartBanking BIDV tại quầy giao dịch

Khách hàng đến tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng BIDV toàn quốc. Bạn đem theo những loại giấy tờ sau:

Giấy CMND/CCCD hoặc hộ chiếu

Bản đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (do ngân hàng cung cấp)

Sau đó, nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn điền các loại giấy tờ. Nếu đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được tên đăng nhập cùng mật khẩu ngân hàng vào khoảng 1 tuần sau.

Một số câu hỏi khi sử dụng BIDV Smart Banking

Cách hủy dịch vụ BIDV Smart Banking

Trong trường hợp này bạn nên liên hệ hotline ngân hàng là 1900 9247 để khóa tài khoản lại. Nếu vẫn chưa yên tâm bạn có thể đến tại quầy giao dịch gần nhất, kiểm tra tài khoản, rút tiền và hủy dịch vụ.

Quên tên đăng nhập và mật khẩu dịch vụ BIDV Smart Banking

Bạn chọn “Quên tên đăng nhập”, sau đó ngân hàng sẽ yêu cầu nhập lại số điện thoại, email, số tài khoản mà bạn đã đăng ký. Thông tin mật khẩu thay đổi sẽ được gửi đến địa chỉ đó, bạn tiến hành truy cập đường link trên Email và thay đổi mật khẩu.

Ngoài ra, đến các địa điểm giao dịch và nhờ nhân viên ngân hàng xử lý là cách giải quyết đơn giản hơn cả.

Thanh toán tiền nước online qua BIDV SmartBanking

  • Bước 1: Khách hàng truy cập ứng dụng BIDV SmartBanking trên điện thoại hoặc truy cập vào trang web https://www.bidv.com.vn -> Chọn “Ngân hàng trực tuyến” -> “Cá nhân”
  • Bước 2 : Tại giao diện ứng dụng, trong phần Danh mục Dịch vụ tài chính chúng ta sẽ ấn chọn chức năng  “Thanh toán”
  • Bước 3 : Trong phần thanh toán hóa đơn, Chọn dịch vụ : “Tiền Nước” 
  • Bước 4 : Chọn tiếp các thông tin, bao gồm: tên nhà cung cấp, mã khách hàng và nhấn “tiếp tục”
    Bước 5 : Khách hàng xác nhận lại thông tin hóa đơn tiền nước > Sau đó ấn “Tiếp tục”
    Bước 6 : Xác Nhận và Thanh Toán 

Kết luận

Khách hàng nên đăng ký dịch vụ BIDV Smart Banking là một cách ngắn nhất tiết kiệm thời gian và công sức khi phải chờ đến lượt tại ngân hàng. Thay vào đó, dịch vụ ngân hàng số này hầu như đáp ứng các yêu cầu giao dịch cơ bản. Nâng cao hiệu quả làm việc thời đại số cũng là nâng cao chất lượng giao dịch tiền bạc.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?