Giảm gần 1.000 đồng/lít, giá xăng dầu ghi nhận lần giảm thứ 5 liên tiếp

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên điều hành ngày 11/8, giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm lần thứ 5 liên tiếp, được điều chỉnh với mức giảm đến 940 đồng/lít đối với xăng RON 95.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 giảm 900 đồng/lít về mức 23.720 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 940 đồng/lít còn 24.660 đồng/lít; dầu diesel xuống còn 22.900 đồng/lít sau khi giảm 1.000 đồng/lít; dầu hỏa giảm 1.210 đồng/lít về mức không quá 23.320 đồng/lít.

Giảm gần 1.000 đồng/lít, giá xăng dầu ghi nhận lần giảm thứ 5 liên tiếp
Giá xăng dầu tiếp tục giảm lần thứ 5 liên tiếp.

Giá xăng dầu Singapore – thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam hiện đang giao dịch ổn định.

Hiện nay, các chính phủ châu Âu đã vắt óc tìm ra một cách thực tế để giảm tiêu thụ năng lượng. Nhưng hiện tại, một nhóm các tổ chức phi chính phủ đang đề xuất cắt giảm lượng tiêu thụ dầu tới một phần ba và họ tin rằng họ có thể được thực hiện một cách nhanh chóng. 

Tháng này, Liên đoàn Giao thông và Môi trường Châu Âu (T&E) đã phát hành một báo cáo có tiêu đề “Làm thế nào châu Âu có thể cắt giảm một phần ba nhu cầu dầu vào năm 2030.” Báo cáo nêu chi tiết các bước ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cần thực hiện để châu Âu giảm lượng tiêu thụ dầu đáng kể.

T&E cũng đề xuất tăng cường hiệu suất nhiên liệu của tàu và cải thiện hiệu quả vận tải hàng hóa đường bộ trong số các bước ngắn hạn nhằm giảm nhu cầu dầu ở châu Âu. Theo báo cáo, ý tưởng là loại bỏ hoàn toàn nhu cầu của châu Âu đối với dầu của Nga vào năm 2030. Một trong những gợi ý chính cho các biện pháp ngắn hạn để giảm tiêu thụ dầu là giảm việc đi lại bằng cách chuyển sang làm việc từ xa vào một số ngày. Họ cũng đề xuất “Chuyển từ sử dụng ô tô cá nhân sang các phương thức giao thông không tốn xăng (như đi bộ và đi xe đạp) hoặc hiệu quả hơn (giao thông công cộng) và chuyển một số hàng hóa vận chuyển đến đường sắt hoặc trong khu vực đô thị sang các phương tiện giao hàng bằng điện hoặc xe đạp.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?