Giá xăng dầu ngày 29/11: Ghi nhận biến động trái chiều

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 29/11, giá dầu thô Brent và WTI trên thị trường thế giới đều đã giảm từ mức thấp nhất trong gần một năm qua.

Trong phiên giao dịch ngày 29/11, giá dầu WTI đã ghi nhận mức giảm 0,92 USD/thùng (1,19%) xuống còn 76,32 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giảm 0,44 USD/thùng (0,53%) xuống mức 83,19 USD/thùng.

Trung Đông đã liên tục gặt hái những lợi ích từ nguồn dầu mỏ dồi dào trong suốt năm 2022, được cho là một trong những năm thành công nhất đối với khu vực nói chung trong lịch sử gần đây. Tuy nhiên, triển vọng cho năm tới không quá khả quan.

Giá xăng dầu ngày 29/11: Ghi nhận biến động trái chiều
Giá xăng dầu ngày 29/11: Ghi nhận biến động trái chiều

Nền kinh tế toàn cầu đang trong tình trạng hỗn loạn, với sự sụt giảm kép của đồng đô la Mỹ mạnh và lạm phát cao bắt đầu ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ, và có lẽ quan trọng nhất là Trung Quốc vẫn chưa triệt để chấm dứt nguy cơ từ Covid-19.

Hầu hết các nhà xuất khẩu Trung Đông đã ghi nhận mức chênh lệch cao nhất từ ​​trước đến nay của họ vào năm 2022. Tháng này sẵn sàng chứng kiến ​​một sự sụt giảm khác trong chênh lệch tiền mặt sang hợp đồng tương lai ở Dubai, khoảng 1,5 – 2,0 USD/thùng. Ba tháng đầu năm 2023 có đều rơi vào tình trạng hỗn loạn đối với hợp đồng dầu tương lai Dubai. Việc giảm giá mạnh hơn là không thể tránh khỏi đối với các cường quốc dầu mỏ ở Trung Đông.

Để phù hợp với cấu trúc và lợi nhuận lọc dầu của Dubai đang suy yếu, Saudi Aramco đã giảm giá công thức cho các lô hàng vận chuyển trong tháng 12 tới châu Á. Mặc dù cả xăng và naphtha đều không cho thấy bất kỳ dấu hiệu mạnh nào gần đây, nhưng Saudi Aramco đã tăng OSP tháng 12 của Arab Extra Light thêm 0,10 USD/thùng so với tháng trước lên mức chênh lệch 6,35 USD/thùng đối với Oman/Dubai. Do không ai thực sự lường trước được một động thái như vậy, nó có thể báo hiệu sự sẵn có ít hơn của dầu thô. Arab Light, dòng dầu thô lớn nhất trên toàn cầu, đã giảm 0,4 USD/thùng, trong khi Arab Medium giảm mạnh hơn 0,8 USD/thùng so với tháng 11.

Giá xăng dầu trong nước ngày 29/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?