Giá xăng dầu ngày 25/4: Trượt khỏi mốc 100 USD/thùng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Dầu thô giảm trở lại vào tuần trước với hàng loạt dữ liệu tiêu cực trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu dầu toàn cầu suy yếu. Kết thúc tuần, dầu WTI giảm 4,05% xuống 102,07 USD/thùng, trong khi dầu Brent giảm 4,52% xuống 106,65 USD.

Sáng hôm nay ngày 25/4, dầu WTI giảm 2,24 USD/thùng, tương ứng giảm 2,19% xuống 99,83 USD/thùng; Dầu Brent giảm 2,28 USD/thùng, tương ứng 2,14%, ở mức 104,37 US thùng.
 
Dầu thô vẫn chịu áp lực do thông tin mới về diễn biến của dịch Covid19 ở Trung Quốc. Ngay cả ở những khu vực đã bị phong tỏa trong một thời gian dài, chẳng hạn như Thượng Hải, số ca lây nhiễm vẫn tiếp tục tăng lên. Kế hoạch mở cửa trở lại sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động, sản xuất và đời sống hàng ngày của Trung Quốc và có thể dẫn đến việc giảm nhu cầu xăng, dầu diesel và nhiên liệu động cơ trong tháng 4 tới 20% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 1,2 triệu thùng/ngày.
 
Giá xăng dầu ngày 25/4: Trượt khỏi mốc 100 USD/thùng
Giá xăng dầu ngày 25/4: Trượt khỏi mốc 100 USD/thùng.
 
Ngoài Trung Quốc, nhu cầu dầu cũng đang có dấu hiệu chậm lại ở châu Âu do chi phí cao. Các nhà máy lọc dầu ở châu Âu chỉ chế biến 9,04 triệu thùng dầu thô/ngày trong tháng 3, giảm 4% so với tháng 3 tháng trước, theo dữ liệu mới từ Euroilstock .
 
Việc các tổ chức lớn như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu từ 4,4% xuống 3,6% năm 2022 cũng dẫn đến áp lực chung lên nền kinh tế, theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV). Ngoài ra, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nói rằng họ sẽ chuyển sang chính sách tiền tệ thắt chặt hơn và đã cảnh báo về áp lực lạm phát và khả năng trì trệ kinh tế.
 
Trong khi đó, mặc dù nguồn cung từ Libya bị gián đoạn với thiệt hại sản xuất ước tính khoảng 550.000 thùng/ngày do các cuộc biểu tình, nhưng thông tin đó không đủ để giúp giá phục hồi.
 
Việc các nước châu Âu vẫn chưa áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga đã trở thành tâm điểm của sự chú ý, đặc biệt là khi Liên minh châu Âu cũng cho biết một số công ty có thể đang cố gắng thanh toán hợp đồng khí đốt bằng đồng rúp mà không vi phạm các quy tắc vi phạm. Nhóm cho thấy EU nói chung phụ thuộc rất nhiều vào nguồn năng lượng của Nga và khó có thể gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với nước này.
 
Cập nhật giá xăng dầu trong nước tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?