Giá xăng dầu ngày 21/11: Giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ Trong phiên điều hành giá hôm nay ngày 21/11, giá xăng dầu tại thị trường trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ ở cả 2 mặt hàng xăng và dầu, với giá xăng RON 95 giảm 80 đồng/lít.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 giảm 40 đồng/lít, về mức 22.670 đồng/lít; xăng RON 95 giảm nhẹ 80 đồng/lít về mức 23.780 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel giảm còn 24.800 đồng/lít sau khi giảm nhẹ 180 đồng/lít.

Giá xăng dầu trong nước sau phiên điều hành giá ngày 21/11:

Tại thị trường thế giới, giá dầu giảm xuống mức thấp gần hai tháng vào hôm nay, trượt quanh mức 1 USD/thùng, do lo ngại về nguồn cung giảm trong khi lo ngại về nhu cầu nhiên liệu từ Trung Quốc và sức mạnh của đồng đô la Mỹ đè nặng lên giá. Dầu thô Brent kỳ hạn đã giảm 87 cent, tương đương 1%, xuống 86,75 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tháng 12 ở mức 79,21 USD/thùng, giảm 87 cent hay 1,1%.

Giá xăng dầu ngày 21/11: Giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ
Giá xăng dầu ngày 21/11: Giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ

Tina Teng, nhà phân tích của CMC Markets cho biết: “Ngoài triển vọng nhu cầu suy yếu do các biện pháp kiềm chế COVID của Trung Quốc, sự phục hồi của đồng đô la Mỹ hiện nay cũng là một yếu tố làm giảm giá dầu”.

“Tâm lý rủi ro trở nên mong manh khi tất cả các dữ liệu kinh tế của các nước lớn gần đây đều chỉ ra một kịch bản suy thoái, đặc biệt là ở Anh và khu vực đồng euro” bà nói, đồng thời cho biết thêm rằng những bình luận hiếu chiến từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần trước cũng làm dấy lên lo ngại về kinh tế Mỹ quan điểm.

Số ca mắc COVID mới ở Trung Quốc vẫn gần với mức cao nhất của tháng 4 khi nước này chiến đấu với dịch bệnh bùng phát trên toàn quốc và ở các thành phố lớn. Các trường học ở các quận của Bắc Kinh đã khóa các lớp học trực tuyến vào thứ Hai sau khi các quan chức yêu cầu cư dân ở nhà trong bối cảnh các ca nhiễm gia tăng.

Chênh lệch giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng trước đã thu hẹp mạnh vào tuần trước trong khi WTI chuyển sang trạng thái bù hoãn mua, phản ánh mối lo ngại về nguồn cung đang suy giảm.

Trong khi đó, nguồn cung dầu thô khan hiếm ở châu Âu đã giảm bớt khi các nhà máy lọc dầu chất đống dự trữ trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu thô của Nga vào ngày 5/12, gây áp lực lên các thị trường dầu thô vật chất trên khắp châu Âu, châu Phi và Hoa Kỳ.

Người đứng đầu chính sách năng lượng của EU cho biết rằng EU dự kiến ​​sẽ hoàn thành các quy định của mình để kịp thời đưa ra kế hoạch G7 nhằm hạn chế giá dầu thô của Nga vào ngày 5 tháng 12.

Nhà phân tích Mike Tran của RBC Capital cho biết việc hết hạn hợp đồng WTI tháng 12 yếu cho thấy thị trường giấy bán ra hơn là sự suy yếu thực sự của thị trường vật chất.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?