Giá xăng dầu ngày 16/1: Dầu thô ngừng đà tăng của tuần trước

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Dầu thô bắt đầu tuần mới với sự sụt giảm khi các nhà giao dịch chốt lời từ đợt tăng tuần trước và ổn định để chờ đợi dự báo thị trường trong tuần này của OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

Dầu thô Brent đang giao dịch ở mức hơn 84,50 USD/thùng trong khi dầu thô WTI đã giảm xuống dưới 80 USD và hiện đang được ghi nhận ở mức giá khoảng 79,30 USD/thùng.

Tuần trước, dầu thô đã ghi nhận mức tăng giá hàng tuần mạnh nhất kể từ tháng 10 năm ngoái, phần lớn là do kỳ vọng nhu cầu ở Trung Quốc sẽ phục hồi sau khi nước này đảo ngược chính sách Zero Covid vốn đã làm đình trệ hoạt động công nghiệp và kéo theo đó là nhu cầu dầu mỏ trong ba năm.

Giá xăng dầu ngày 16/1: Dầu thô ngừng đà tăng của tuần trước
Giá xăng dầu ngày 16/1: Dầu thô ngừng đà tăng của tuần trước

Dầu thô Brent ổn định ở mức hơn 85 USD/thùng vào thứ Sáu tuần trước và WTI kết thúc tuần ở mức gần 80 USD/thùng, cả hai loại dầu thô đều tăng hơn 8% trong tuần.

OPEC sẽ công bố Báo cáo thị trường dầu hàng tháng mới nhất vào ngày mai và các nhà giao dịch đang chờ xem liệu tổ chức này có điều chỉnh lại kỳ vọng nhu cầu dầu trong năm so với báo cáo tháng trước hay không.

Vào tháng 12, OPEC dự báo nhu cầu dầu trong năm nay sẽ tăng 2,2 triệu thùng/ngày, giảm so với mức 2,5 triệu thùng/ngày của năm ngoái. Tăng trưởng nhu cầu từ các nước OECD được dự báo ở mức khiêm tốn 300.000 thùng/ngày trong khi tăng trưởng ngoài OECD được dự đoán là 1,9 triệu thùng/ngày. Nguồn cung ngoài OPEC cũng sẽ tăng 1,9 triệu thùng/ngày trong năm nay.

“Bây giờ với việc Trung Quốc mở cửa, hy vọng chúng tôi sẽ thấy nhu cầu tăng lên và khi chúng tôi gặp nhau, chúng tôi sẽ phân tích điều đó để đưa ra quyết định phục vụ sự cân bằng của thị trường”, Bộ trưởng dầu mỏ của UAE, Suhail al-Mazrouei cho biết bên lề Diễn đàn Năng lượng Toàn cầu của Hội đồng Đại Tây Dương diễn ra tại Abu Dhabi vào cuối tuần này.

Hiện tại, thị trường dầu mỏ vẫn ổn định bất chấp mức trần giá G7 đối với xuất khẩu của Nga.

Giá xăng dầu trong nước ngày 16/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?