Giá xăng dầu ngày 13/9: Dầu thô tăng gần 2 USD/thùng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 13/9, giá dầu thô tại thị trường thế giới phục hồi gần 2 USD/thùng bởi những lo ngại về nguồn cung.

Ngày 13/9, giá dầu thế giới được ghi nhận như sau: Dầu thô WTI tăng 1,47 USD lên mức 88,26 USD/thùng. Trong khi đó, dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 1,9 USD, đạt mức 94,74 USD/thùng.

Việc giá dầu thô giảm mạnh trong tuần trước khi có tin Trung Quốc gia hạn khóa cửa do Covid-19 ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên. Giá dầu giảm đột ngột trên một thị trường đặc trưng bởi cung và cầu không chắc chắn. Trung Quốc là nhà nhập khẩu dầu thô hàng năm lớn nhất trên thế giới, vượt qua Mỹ.

Giá xăng dầu ngày 13/9: Dầu thô tăng gần 2 USD/thùng
Giá xăng dầu ngày 13/9: Dầu thô tăng gần 2 USD/thùng

 Những đợt khóa cửa liên quan đến Covid hà khắc như vậy có ảnh hưởng trực tiếp và đáng kể đến tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, từ đó ảnh hưởng đến nhu cầu dầu của nước này, và việc khóa cửa là một chức năng trực tiếp của chính sách ‘zero-Covid’ của nước này. Không có dấu hiệu nào cho thấy chính sách này sẽ được sửa đổi về cơ bản.

Khi đợt bùng phát lớn mới của Covid-19 xảy ra vào đầu năm nay ở Trung Quốc và dẫn đến việc đóng cửa một số thành phố lớn, giá dầu đã giảm do nhu cầu giảm từ Trung Quốc. Tháng 12 trước đó đã chứng kiến ​​sự cải tiến của chiến lược zero-Covid để kết hợp ý tưởng ‘thanh toán bù trừ năng động’, giúp chính quyền địa phương linh hoạt hơn trong việc áp đặt các hạn chế, cho phép tăng hàng ngày trong các trường hợp có triệu chứng được giới hạn ở mức khoảng 200 trên cơ sở quốc gia. 

Chỉ hơn một tuần trước, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã vào cuộc để cố gắng giảm bớt áp lực kinh tế tiêu cực đang gây ra trong một số lĩnh vực, với việc cắt giảm liên tục các mức lãi suất chính sách khác nhau của ngân hàng này.

Giá xăng dầu trong nước ngày 13/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?