Giá xăng dầu ngày 11/11: Giá xăng tăng hơn 1.000 đồng/lít

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ Trong phiên điều hành giá hôm nay ngày 11/11, giá xăng dầu tại thị trường trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng giá mạnh, với giá xăng RON 95 tăng 1.110 đồng/lít.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 tăng 840 đồng/lít, lên mức 22.710 đồng/lít; xăng RON 95 tăng mạnh 1.110 đồng/lít lên mức 23.860 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel giảm còn 24.980 đồng/lít sau khi giảm nhẹ 90 đồng/lít.

Giá xăng dầu trong nước sau phiên điều hành giá ngày 1/11:

Tại thị trường thế giới, giá dầu đang trên đà ghi nhận một tuần giảm giá khác mặc dù thỉnh thoảng tăng đột biến do lo ngại về nguồn cung và hy vọng rằng Trung Quốc sẽ sớm bắt đầu nới lỏng lập trường chính sách cứng rắn về Covid.

Giá xăng dầu ngày 11/11: Giá xăng tăng hơn 1.000 đồng/lít
Giá xăng dầu ngày 11/11: Giá xăng tăng hơn 1.000 đồng/lít

Thật vậy, Trung Quốc đã báo hiệu rằng họ sẽ nới lỏng một số hạn chế được áp dụng để đối phó với sự bùng phát của các bệnh lây nhiễm vẫn tiếp tục xảy ra bất chấp việc khóa cửa và kiểm dịch nghiêm ngặt. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể đẩy giá lên tạm thời, với lo ngại rằng đại dịch sẽ không biến mất ở Trung Quốc.

Dầu đã giảm hàng ngày trong hầu hết các tuần do những lo ngại này, chỉ giải quyết bằng mức tăng vào ngày 10/11 sau khi Hoa Kỳ công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng không tệ như mong đợi.

Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ đã tăng 0,4% trong tháng 10 so với tháng 9. Điều này so với kỳ vọng giá tiêu dùng tăng 0,6% so với tháng trước.

Trong 12 tháng qua, chỉ số CPI đã tăng 7,7% trước khi điều chỉnh theo mùa, một lần nữa thấp hơn mức lạm phát hàng năm 7,9% dự kiến ​​cho tháng 10.

Trước đó một ngày, giá cũng kết thúc giao dịch bằng một đợt giảm, lần này là do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng trong tuần tính đến ngày 4/11, mặc dù EIA ước tính lượng nhiên liệu tồn kho giảm. Tuy nhiên, những mức giảm này thấp hơn dự kiến, điều này cũng góp phần gây áp lực lên giá dầu.

Cả dầu thô Brent và WTI đều tăng nhưng không có khả năng đảo ngược ba ngày giảm, đặc biệt là với việc Trung Quốc một lần nữa ghi nhận số vụ Covid gia tăng.

Theo Reuters , mức lỗ hàng tuần đối với giá dầu có thể lên tới 4% do tồn kho dầu thô của Mỹ cao hơn và lo ngại rằng Trung Quốc sẽ bắt đầu đóng cửa các thành phố một lần nữa bất chấp các dấu hiệu nới lỏng hạn chế.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management cho biết: “Vì các thương nhân rất nhạy cảm với việc khóa cửa ở nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, điều này có thể tạm thời ngăn cản tham vọng đứng đầu của thị trường dầu”.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?