Giá vàng thế giới chứng kiến tuần tồi tệ khi đồng đô la tăng giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng giảm hơn 1% vào 14/10 và đang đứng đầu tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng 8, kéo theo sự giảm giá của đồng đô la Mỹ mạnh hơn và lo ngại Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh để kiềm chế lạm phát.

Giá vàng giao ngay đã giảm 1,3% xuống 1.643,90 USD/ounce vào ngày 14/10, giảm khoảng 2,9% cho đến nay trong tuần này. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,6% ở mức 1.649,50 USD.

Đồng đô la Mỹ tăng hơn 0,6% so với các đối thủ của nó, làm cho vàng thỏi định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài. 

Giá vàng thế giới chứng kiến tuần tồi tệ khi đồng đô la tăng giá
Giá vàng thế giới chứng kiến tuần tồi tệ khi đồng đô la tăng giá

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết giá vàng ngày càng tương quan với biến động của đồng USD và có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1.600 USD/ounce.

Dữ liệu hôm 13/10 cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 9, cung cấp nguồn cung cấp cho Fed để thực hiện một đợt tăng lãi suất lớn khác, và do đó thiết lập tuần lễ tồi tệ nhất của vàng trong gần hai tháng.

Vàng rất nhạy cảm với việc Mỹ tăng lãi suất, điều này thúc đẩy lợi tức trái phiếu, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không có lợi suất.

Vàng thỏi giảm tới 1,8% vào ngày 13/10 trước khi phục hồi để kết thúc phiên giao dịch thấp hơn 0,4% do đồng đô la mất điểm sau khi ban đầu tăng vọt sau báo cáo lạm phát.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Sự phục hồi ở mức độ lớn đó (đối với vàng) sau báo cáo lạm phát đó là điều kỳ lạ. Vàng giảm trở lại hôm nay phù hợp hơn với những gì chúng tôi học được từ dữ liệu.”

Điểm chuẩn lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ được củng cố, tiếp tục đè nặng lên vàng. Bạc giảm 3,5% xuống 18,22 USD/ounce và được ấn định là mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 9 năm 2020.

Bạch kim giảm 0,3% xuống 893,99 USD/ounce, trong khi palađi giảm 4,9% xuống 2.003,38 USD. Cả hai đều tiếp tục giảm giá hàng tuần.

Giá vàng trong nước ngày 15/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?