Vàng trượt giá khi khẩu vị rủi ro được xoa dịu

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 11/8, giá vàng đã giảm do lo ngại về một cuộc suy thoái của Hoa Kỳ đã được xoa dịu nhờ dữ liệu lạm phát mềm.

Giá vàng thế giới ngày 11/8 giảm 0,1% xuống 1.789,91 USD, trong khi vàng tương lai giảm 0,5% xuống 1.805,45 USD.

Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong một tháng vào ngày hôm qua sau khi dữ liệu cho thấy áp lực lạm phát của Mỹ đã giảm bớt trong tháng 7. Điều này đã làm giảm giá trị của đồng đô la. Tuy nhiên, vàng đã nhanh chóng rút lui khỏi đỉnh cao của mình vì dữ liệu đã kích hoạt một cuộc biểu tình rộng rãi trong các tài sản có định hướng rủi ro.

Vàng trượt giá khi khẩu vị rủi ro được xoa dịu
Vàng trượt giá khi khẩu vị rủi ro được xoa dịu.

Giá vàng hiện đang bị kẹt giữa đồng đô la suy yếu và khẩu vị rủi ro được cải thiện. Lạm phát giá sản xuất của Hoa Kỳ vào hôm nay có thể cung cấp thêm tín hiệu cho vàng. Lạm phát giá của nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ phản ánh sự giảm giá của người tiêu dùng. 

Giá bạc kỳ hạn giảm 1%, trong khi bạch kim kỳ hạn hầu như không thay đổi. Chỉ số đô la đi ngang vào hôm nay 11/8 sau khi giảm mạnh 1,1% trong phiên trước đó. Đồng USD suy yếu, trong bối cảnh đặt cược ngày càng tăng vào đợt tăng lãi suất nhỏ hơn của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9 đã thúc đẩy giá kim loại công nghiệp.

Giá kim loại công nghiệp tăng vọt bất chấp sự suy giảm hoạt động của các nhà máy trên toàn cầu. Lạm phát giá nhà sản xuất ở Trung Quốc giảm trong suốt tháng 7, trong khi hoạt động sản xuất được ký kết khi COVID-19 được hạn chế. Hoạt động công nghiệp ở Mỹ và Khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng đang giảm do giá hàng hóa tăng cao và các vấn đề về chuỗi cung ứng gia tăng vào đầu năm nay.

Giá vàng trong nước ngày 11/8:

Giá vàng tại thị trường tự do:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?