Giá vàng tăng với hy vọng Mỹ tăng lãi suất ít hơn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng vào ngày 9/1 do đồng đô la yếu hơn và hy vọng về việc Mỹ tăng lãi suất ít tích cực hơn cũng giúp cải thiện tâm lý.

Giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.878,55 USD/ounce vào ngày 9/1, mức cao nhất kể từ ngày 9 tháng 5 năm 2022. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,7% lên 1.883,20 USD. Chỉ số đô la giảm 0,3%.

Giá vàng tăng với hy vọng Mỹ tăng lãi suất ít hơn
Giá vàng tăng với hy vọng Mỹ tăng lãi suất ít hơn

“Dữ liệu mềm hơn của Hoa Kỳ vào thứ Sáu đã thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng. Dữ liệu cho thấy rằng việc thắt chặt tích lũy của Fed vào năm 2022 đang bắt đầu có tác động đối với nền kinh tế và Fed có đủ khả năng để làm chậm tốc độ thắt chặt của mình.” chiến lược gia Christopher Wong của OCBC FX cho biết.

Dữ liệu cho thấy vào cuối tuần trước rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo thêm việc làm ở mức ổn định trong tháng 12, nhưng các quan chức Fed có thể an ủi phần nào từ việc điều tiết mức tăng lương. Ngoài ra, hoạt động của ngành dịch vụ Hoa Kỳ ký hợp đồng vào tháng 12 lần đầu tiên sau hơn 2 năm rưỡi trong bối cảnh nhu cầu suy yếu, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang giảm.

Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một công cụ phòng ngừa lạm phát và làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi.

Những người tham gia thị trường bây giờ đang kỳ vọng vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại một hội nghị ngân hàng trung ương ở Stockholm vào ngày 10/1 và dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ vào ngày 12/1.

Giá vàng trong nước ngày 9/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?