Giá vàng nhẫn trơn 11/5 trở về vùng đỉnh 77,5 triệu đồng/lượng

Phản hồi: 1

Giá vàng nhẫn trơn hôm nay tại các thương hiệu đồng loạt tăng dựng đứng và quay trở lại với vùng đỉnh 77,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn trơn đang được hưởng lợi khi thị trường vàng thế giới chạm mốc cao nhất trong 2 tuần và giá vàng miếng SJC cũng tăng như vũ bão với mức giá “gây sốc” là 92,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn trơn ngày 11/05/2024

Cập nhật vào lúc 6h sáng ngày 11/05/2024, giá vàng nhẫn trơn ép vỉ của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC được niêm yết ở mức 74,85 – 76,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,35 triệu đồng/lượng mỗi chiều mua vào – bán ra so với phiên đầu ngày hôm qua.

gia vang nhan tron ngay 11 05 2024
Giá vàng nhẫn trơn 11/5 trở về vùng đỉnh 77,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 75,41 – 76,93 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,41 triệu đồng/lượng mỗi chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng nhẫn của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được niêm yết ở mức 74,90- 76,70 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra, tăng 1,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng nhẫn 9999 của DOJI niêm yết ở mức 75,95 – 77,45 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra, tăng 2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1,9 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Sau nhiều ngày giao động trong biên độ hẹp thì giá vàng nhẫn trơn hôm nay đồng loạt tăng dựng đứng và quay trở về vùng đỉnh trên 77 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý, giá vàng nhẫn trơn tại các thương hiệu có sự chênh lệch đáng kể, lên đến gần cả triệu đồng/lượng. Thực chất giá vàng nhẫn trơn là vàng trang sức không có quy định về giá, mức giá sẽ được các thương hiệu tự điều chỉnh tùy thuộc vào chi phí sản xuất, giá mua nguyên liệu, giá thị trường trong nước và giá thế giới.

Mốt số nguyên nhân cho sự gia tăng thẳng đứng của giá vàng nhẫn trơn hôm nay bao gồm:


  • Được hưởng lợi từ thị trường vàng thế giới. Theo đó, giá vàng thế giới đã chạm mức cao nhất trong 2 tuần qua sau khi số liệu NFP (bảng lương phi nông nghiệp) được công bố giảm so với dự kiến.
  • Sức mua vàng nhẫn tăng cao khi vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử. Trong bối cảnh giá vàng miếng SJC leo lên trên mức 90 triệu đồng/lượng, người dân có xu hướng bán chốt lời vàng miếng và mua vào vàng nhẫn trơn. Trên thị trường ghi nhận lượng giao dịch vàng nhẫn trơn tăng mạnh, thậm chí còn “nóng” hơn cả thời điểm trước ngày Thần tài 2024. Thậm chí vàng nhẫn trơn liên tục “cháy hàng”, buộc các cửa hàng phải hạn chế số lượng bán ra cho mỗi giao dịch hoặc người dân nộp tiền vào đợi vài ngày mới nhận được  vàng.

Mặc dù đang ở vùng đỉnh nhưng những người mua vàng nhẫn trong ngắn hạn vẫn chưa thể có lời do chênh lệch giá mua – bán đang ở mức cao 1,5 – 1,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay 11/05/2024

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco niêm yết ở mức 2.360 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá USD/VND hiện hành thì vàng thế giới có giá khoảng 72,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí), thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 20 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng nhẫn khoảng 4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay gia tăng mạnh mẽ khi hàng loạt ngân hàng trung ương lớn quyết định cắt giảm lãi suất hoặc ra tín hiệu sẵn sàng cắt giảm lãi suất nhiều hơn trong tương lai”. Lãi suất thấp hơn làm giảm “chi phí cơ hội” của việc nắm giữ vàng và khiến loại tài sản không sinh lãi này trở nên hấp dẫn. Cụ thể,  Ngân hàng Trung ương Thụy Điển (Riksbank) đã quyết định cắt giảm lãi suất 0,25% xuống 3,75% – đây là lần đầu tiên sau 8 năm Riksbank duy trì lãi suất ở mức cao. Ngân hàng Trung ương Anh (BOE), Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ, Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đồng loạt công bố giữ nguyên lãi suất nhưng phát tín hiệu sẽ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, kim loại quý cũng được hỗ trở khi bất ổn địa chính trị có dấu hiệu nóng trở lại, xoay quanh cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel – Hamas và tình hình của cuộc xung đột Nga-Ukraine. Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Trung Quốc – quốc giá đóng vai trò quan trọng trên thị trường vàng toàn cầu cũng là yếu tố giúp thúc đẩy giá vàng. Theo thống kê, nhu cầu vàng miếng và tiền xu của Trung Quốc đã tăng 68% so với cùng kỳ trong quý đầu năm.

Mặ dù đang trong xu hướng tăng mạnh nhưng nhiều ý kiến cho rằng giá vàng sẽ khó thiết lập đỉnh cao khi gặp trở ngại lớn từ ý định giữ lãi suất ở mức cao trong tương lai gần cua Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).Những phát ngôn gần đây của các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy, nhiều khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ không giảm lãi suất trong năm nay. Chia sẻ của các lãnh đạo Fed về lãi suất khiến đồng USD đang có xu hướng mạnh lên và đồng thời khiến vàng trở nên kém hấp dẫn.

Bạn thấy bài viết này thế nào?