Giá vàng ngày 25/5: Quay đầu giảm giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới bứt phá trên mốc1.860 USD/ounce vàosáng ngày 25/5 do đồng USD suy yếu và bán tháo trên thị trường chứng khoán. Trong nước, vàng vẫn được giao dịch quanh mức 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới lúc rạng sáng 25/5 (giờ Việt Nam) tiếp tục đà tăng do đồng USD suy yếu, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán, thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại quý. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 tăng 11,9 USD lên 1.864,5 USD/ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.865,4 USD/ounce, tăng 12,2 USD/ounce so với hôm qua.

Nhà phân tích Peter Fertig của Bộ phận nghiên cứu hàng hóa định lượng cho biết đồng đô la đang giảm giá trở lại và sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng cho đến khi có một số tuyên bố diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng ngày 25/5: Quay đầu giảm giá
Giá vàng ngày 25/5: Quay đầu giảm giá.

Đồng bạc xanh chạm mức thấp nhất trong một tháng do đợt bán tháo rộng rãi trên thị trường chứng khoán đã không thể thúc đẩy sức hút trú ẩn an toàn của đồng tiền Mỹ. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ giảm xuống.

Nhà phân tích Warren Venketas của DailyFX cho biết: “Vàng đang ở trong một môi trường tuyệt vời vào lúc này với hầu hết tất cả các dấu hiệu hỗ trợ đều ưa chuộng kim loại vàng. Hệ thống mua hàng liên vùng 10 năm của Hoa Kỳ đã được duy trì, tạo thêm động lực cho vàng tăng giá do chi phí nắm giữ vàng giảm.”

Vàng được coi là vật dự trữ giá trị an toàn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế và là hàng rào chống lại lạm phát nhưng lãi suất tăng có xu hướng đè nặng lên vàng thỏi không sinh lợi. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cho biết bà đã thấy lãi suất tiền gửi của ECB ở mức 0 hoặc “cao hơn một chút” vào cuối tháng 9, ngụ ý mức tăng ít nhất 50 điểm cơ bản so với mức hiện tại.

Trái ngược với những biến động trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước lại đảo chiều giảm vào sáng sớm nay. Hiện vàng trong nước vẫn giao dịch quanh mức 69 triệu đồng/lượng mua vào và 70 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Sáng ngày 25/5, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn điều chỉnh giá vàng SJC giảm 50.000 đồng tại ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Với mức giảm này, giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 69 triệu đồng/lượng mua vào và 69,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn được mua vào ngang bằng tại Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.
 
Thương hiệu vàng DOJI sáng nay giao dịch ở mức 69 triệu đồng/lượng mua vào và 69,8 triệu đồng/lượng bán ra. Do đó, giá vàng DOJI ở chiều bán ra giảm 50.000 đồng so với sáng ngày hôm trước nhưng giữ nguyên giá bán. Cùng với mức giảm của vàng Phú Quý SJC, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý được điều chỉnh giảm 100.000 đồng chiều mua vào và 50.000 đồng chiều bán ra lần lượt giảm xuống còn 69,1 triệu đồng/lượng và 69,85 triệu đồng/lượng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?