Giá vàng ngày 16/5: Thị trường vàng thế giới tiếp đà giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Dù giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhưng giá vàng trong nước đến rạng sáng nay vẫn ổn định, giao dịch quanh mức 69 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Sau khi trì trệ cuối tuần qua, giá vàng thế giới sáng ngay ngày 16/5 có xu hướng giảm với giao dịch vàng giao ngay tại Kitco ở mức 1.810,4 USD/ounce, giảm 1,80 USD so với mức đóng cửa của tuần trước. Tuần trước, thị trường vàng không tìm thấy xu hướng tăng, giảm thêm 4%, mức đóng cửa hàng tuần tồi tệ nhất kể từ giữa ngày 6/6/2021. Các chuyên gia cho biết với mức giá hiện tại khoảng 1.800 USD/ounce, kim loại quý có khả năng bị bán tháo.
 
Vàng chịu áp lực bán ra sau khi giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ 1.830 USD/ounce vào ngày 12/5. Kim loại quý cũng bị ảnh hưởng bởi sự phục hồi mạnh mẽ của đồng đô la cùng với kỳ vọng về động thái tích cực hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau khi công bố dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến.
 
Giá vàng ngày 16/5: Thị trường vàng thế giới tiếp đà giảm
Thị trường vàng thế giới tiếp đà giảm.
 
Một báo cáo gần đây của Mỹ cho thấy chỉ số CPI của Mỹ đạt 8,3% trong tháng 4, tăng so với 8,5% của tháng trước. Mặc dù đã giảm nhưng lạm phát vẫn ở mức rất cao. Theo chiến lược gia toàn cầu Bart Melek của TD Securities, điều này cho thấy Fed sẽ không từ bỏ kế hoạch tăng lãi suất trong thời gian tới và tin rằng lạm phát sẽ không được kiểm soát.
 
Bart Melek cũng chỉ ra rằng giá kim loại quý có nguy cơ giảm sâu hơn nữa, đặc biệt nếu dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến, giá năng lượng đang tăng hoặc dữ liệu vụ mùa gây thất vọng. Marc Chandler, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex cho biết nhận thấy đà thay đổi trong thời gian tới và dự báo giá vàng có thể giảm xuống 1.780 USD/ounce vào tuần tới trong bối cảnh áp lực của đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu tăng.
 
Tuy nhiên, một số chuyên gia lạc quan rằng giá vàng có thể trở lại mức 1.865 USD/ounce và sau đó là 1.900 USD/ounce.Theo Frank Cholly, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures, vàng đã bị bán tháo từ rất lâu và giá sắp chạm đáy. Sẽ không ngạc nhiên nếu vàng phục hồi. Ông cũng lưu ý rằng các nhà đầu tư nên theo dõi chuyển động của đồng đô la và lãi suất.
 
Mặc dù giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhưng đến rạng sáng ngày 16/5, giá vàng trong nước vẫn ở mức niêm yết của ngày hôm trước. Cụ thể, vàng trong nước được niêm yết như sau: Vàng DOJI ở cả hai khu vực Hà Nội và TP.HCM mua vào là 68,7 triệu đồng/lượng và bán ra là 69,4 triệu đồng/lượng; Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng hôm nay hiện được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn báo cáo là 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra là 69,52 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, SJC vẫn thu mua vàng ở mức tương đương với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.
 
Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý mua vào vàng SJC là 68,65 triệu đồng/lượng và bán ra 69,35 triệu đồng/lượng. Hiện tại, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn có chênh lệch mua – bán lớn nhất trên thị trường hơn 1 triệu đồng/lượng.
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?