Giá dầu 25/6 tăng do USD giảm và nhu cầu nhiên liệu mùa hè

Phản hồi: 1

Giá dầu thô hôm nay quay đầu tăng khoảng 1% do triển vọng nhu cầu lái xe mùa hè mạnh mẽ và sự giảm giá của đồng USD. Trong khi đó, căng thẳng tại Trung Đông cùng các cuộc tấn công bằng drone vào các nhà máy lọc dầu của Nga tiếp tục gây lo ngại về nguồn cung toàn cầu. 

Tình hình giá dầu thế giới 25/06/2024

gia xang dau ngay 29 05 2024
Giá dầu 25/6 tăng do USD giảm và nhu cầu nhiên liệu mùa hè

Hợp đồng tương lai Brent giao tháng 8 đã chốt ở mức 86,01 USD/thùng, tăng 77 cent, tương đương 0,9%. Dầu thô Mỹ chốt ở mức 81,63 USD/thùng, tăng 90 cent, tương đương 1,1%. Cả hai chỉ số đều tăng khoảng 3% vào tuần trước, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Các nguyên nhân khiến giá dầu gia tăng

Tồn kho dầu toàn cầu giảm mạnh

Tamas Varga từ công ty môi giới dầu PVM cho biết: “Lý do chính đằng sau sự tăng giá là niềm tin ngày càng tăng rằng lượng tồn kho dầu toàn cầu sẽ giảm mạnh trong mùa hè ở bán cầu Bắc,” ám chỉ đến nhu cầu theo mùa đối với các sản phẩm dầu mỏ.

Sau sự giảm mạnh của lượng tồn kho dầu thô và xăng tại Mỹ tuần trước, các nhà giao dịch đang chờ xem liệu báo cáo vào thứ Tư có cung cấp thêm bằng chứng về nhu cầu xăng mạnh mẽ duy trì hay không, ông Bob Yawger, giám đốc tương lai năng lượng tại Mizuho ở New York cho biết. “Nó phải duy trì để câu chuyện tích cực này tiếp tục trên thị trường,” ông Yawger nói, đồng thời lưu ý rằng thị trường xe điện đang phát triển đang làm giảm thị phần của xăng trong thị trường giao thông.

Ảnh hưởng của lạm phát và du lịch

Ông Jim Ritterbusch từ công ty Ritterbusch và Associates nhận định rằng đợt tăng giá dẫn đầu bởi xăng có thể sẽ giảm trong những tuần tới khi lạm phát ăn vào chi tiêu cho du lịch mùa hè. “Chúng tôi vẫn dự đoán nhu cầu sẽ giảm đáng kể vào tháng tới, đặc biệt là với sự tăng giá bán lẻ gần đây tiếp tục cản trở kế hoạch kỳ nghỉ,” ông Ritterbusch nói.


Rủi ro địa chính trị

Các rủi ro địa chính trị tại Trung Đông và sự gia tăng các cuộc tấn công bằng drone của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga cũng đã hỗ trợ giá dầu tăng.

Các nước EU vào thứ Hai đã đồng ý về một gói trừng phạt mới đối với Nga vì cuộc chiến tại Ukraine, bao gồm lệnh cấm tải lại khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga trong EU để vận chuyển tiếp đến các nước thứ ba.

Ảnh hưởng của đồng Đô La Mỹ

Đồng đô la Mỹ giảm giá đã làm cho các hàng hóa định giá bằng đô la như dầu trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua sử dụng các đồng tiền khác.

Bài viết này nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan về những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá dầu hiện nay, bao gồm nhu cầu mùa hè, rủi ro địa chính trị và sự thay đổi giá trị đồng đô la Mỹ. Các yếu tố này có thể tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường dầu trong thời gian tới, và người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp nên chuẩn bị cho những biến động tiềm tàng này.

Tin tức xăng dầu trong nước ngày 25/06/2024

Giá xăng dầu tại thị trường Việt Nam được niêm yết như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu
Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2
Xăng E5 RON 92-II 19.730 20.120
Xăng 95 RON-III 20.960 21.370
Xăng 95 - V 21.480 21.900
Dầu Hỏa 2-K 18.620 18.990
Dầu DO 0.05S 18.320 18.680
Dầu DO 0,001S-V 18.650 19.020

Kỳ điều chỉnh tiếp theo của giá xăng dầu trong nước sẽ diễn ra vào ngày 27/06 sắp tới. Theo dự báo của một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, giá xăng dầu được dự báo đồng loạt tăng theo diễn biến thị trường thế giới. Xem chi tiết dự báo giá xăng dầu tại đây!

4.3/5 - (3 bình chọn)